Ước mơ của em là gì?

22 Mar
Ước mơ của em là gì?
magnify
Ảnh: SonTT vnphoto.net

.

Hôm qua, chồng mình đã hỏi mình câu đó. Và thc s mình không nghĩ ra mình đang có ước mơ gì, vì sau khi ly chng mình thy mi ước mơ ca mình biến mt hết. Phi chăng khi đy đ ri mình s không suy nghĩ được gì và mi cái b hn chế bi nhng điu đang có xung quanh mình.

Hay khi bạn lấy chồng bạn sẽ cảm thấy rằng những ước muốn dành cho riêng mình là quá ích kỷ và không nên có, khi bạn đang cùng sẻ chia với một ai đó. Lúc đó mình đã trả lời anh: “Em cũng chẳng biết mình đang mơ ước gì. Chả còn gì để mơ ước hay sao ấy!”.

“Anh thì anh mong muốn rằng chúng mình sẽ kiếm nhiều tiền và đi du lịch cùng nhau đến bất cứ đâu”.

Anh làm mình ngạc nhiên. Tự dưng mình nhận ra rằng mình đã quên mất những ước mơ gắn kết cùng người bạn đời, người sẽ cùng mình đi đến hết cuộc đời.

Anh vẫn luôn nghĩ điều đó cho cả hai, và mình cảm thấy xấu hổ bởi ước mơ của mình là được đi học ở nước ngoài. Mình muốn tự lập trên đôi chân mình, muốn tự khẳng định xem mình có thể đi được đến đâu trong cuộc hành trình này. Và vì thế, mình đã không thể nói ra ước mơ bởi mình cảm thấy đó là một mong muốn ích kỷ và khó thể xảy ra.

Giờ thì mình đang suy nghĩ xem “ước mơ của mình là gì?” – một ước mơ cho cả hai.

ĐÀO ANH THƯ

TNCN số 294 ngày 21.10.2007

http://www1.thanhnien.com.vn/Doisong/2007/10/21/213122.tno

Leave a Reply

