Em ở đâu? – Marc Levy

7 May

Nhận được từ Helen cuốn sách màu xanh lá mạ thật hiền lành, nhẹ nhàng và lãng mạng. Cuốn sách mình tính mua nhiều lần nhưng cứ phân vân mãi…

Đọc trong những lúc ngồi cô đơn một mình tại sân bay rộng lớn tại Hong Kong, Heathrow lúc transit và lúc chờ chuyến bay của mình. Cũng nghĩ nó cũng sẽ tầm thường như cách viết của những cuốn truyện trước đây của Marc. Những câu truyện như cổ tích và một cái kết có hậu, những câu truyện chưa cảm nhận được hết tình cảm trong mỗi câu truyện đã đến hồi kết thúc rồi mình lại chả nhớ những câu chữ trong đó. Đã đinh ninh như vậy đấy.

Nhưng lần này phải suy nghĩ khác, đọc hay quá, thấm thía quá, phải suy nghĩ nhiều quá. Tình yêu sao nó lại muôn vẻ đến thế!!! Sao phải đau đớn chờ đợi mỗi năm tại cùng một chiếc bàn trong một sân bay chỉ vì mong gặp mặt người mình yêu như vậy? Sao phải đau đớn chịu đựng sự xa cách của chồng mình, sự thờ ơ của chồng mình để tiếp tục sống bên cạnh chỉ vì mình yêu người đó đến thế? Sao phải rời bỏ con mình vì nghĩ rằng như thế sẽ mang đến hạnh phúc cho nó? Sao lại phải lấy một người mình chưa thực sự yêu chỉ vì sợ hãi nỗi cô đơn của những năm tháng chờ đợi? Sao lại phải chấp nhận đứa con của người yêu cũ của chồng và chung sống với nó chỉ vì mình yêu chồng mình hơn cả bản thân mình như thế?

Tưởng là một câu chuyện tình yêu của một đôi bạn trẻ với 1 kết thúc có hậu nhưng lại mở ra những câu chuyện khác về nỗi cô đơn, về nỗi sợ hãi, về việc vượt lên hết thảy để tìm kiếm 1 sự yêu thương, về sự hy sinh để con mình hạnh phúc nhưng liệu điều đó đã là hạnh phúc cho con mình?

Tưởng là chuyện tình yêu nhưng lại là “nhân sinh quan” của con người về cuộc sống, về tình yêu. Có người ích kỷ, có người vì những người khổ sở hơn mình mà hy sinh hạnh phúc cá nhân, có người phải đấu tranh với quá khứ của ng mình yêu để tìm kiếm 1 tình yêu cho gia đình nhỏ bé của mình. Tất cả như nằm trong “Em ở đâu?”

“Tại sao nó lại làm cho ta đau lòng như vậy?
Bởi YÊU trước hết là chấp nhận một rủi ro. Gắn bó lòng mình với 1 ng khác, mở ra cánh cửa nhỏ xíu đi vào trái tim mình là một điều nguy hiểm”

Thế nhưng nếu bạn ko mở lòng mình thì bạn sẽ càng đau lòng và cô đơn hơn đấy!!!

Leave a Reply

