Những cây cầu ở Quận Madison – The Bridges of Madison County

7 May

Ừm thì là một cuộc tình vụng trộm vì Francesca là một người vợ và mẹ của hai đứa con nhưng sao vẫn thấy tình yêu đó thật đẹp và mình xem nó như một tình yêu lớn (bời ai đó đã nói với mình rằng 1 tình yêu lớn chưa chắc đã đi đến được hôn nhân).

Chỉ bốn ngày bên nhau nhưng dường như Robert Kincaid đã đem lại cho Francesca những gì đẹp nhất những gì mà bà khao khát trong suốt bao nhiêu năm làm mẹ và làm vợ.

“Nhưng tận cùng, còn có một con người khác, một con người muốn tắm, muốn xức nước hoa, ….một con người muốn được yêu, muốn được bồng bế, muốn được xiết chặt bởi một sức mạnh mà bà cảm thấy dẫu bà không hề nói ra….”

Nhưng cuối cùng, con người vẫn phải đối diện với thực tế sau 4 ngày tươi đẹp đó với câu hỏi phải trả lời “Chúng ta phải làm gì bây giờ?”…

Bạn sẽ làm gì khi gặp một người mà bạn mơ ước bao lâu nay, một người thực sự “match” với bạn. Một người nói với bạn rằng: “chúng ta là hai người nằm bên trong một thực thể khác do chúng ta tạo ra và tên nó là “chúng mình”, một sự sống với tư cách là một hợp chất của hai chúng ta. Chúng ta yêu nhau, yêu say đắm, yêu đến tận cùng như con người có thể yêu nhau …
Hãy đi với anh Francesca… Điều này không gây ra nhiều vấn đề lắm đâu. Chúng ta sẽ yêu nhau trên cát sa mạc, chúng ta sẽ uống brandy trên những mái hiên nhà ở Mombasa để ngắm nhìn những con diều vùng sa mạc ả Rập lướt cánh trong ngọn gió đầu tiên của buổi ban mai. Anh sẽ chỉ cho em xem chỗ trú ngụ của sư tử, ta sẽ đến một thành phố kiểu Pháp xưa cũ nằm trong vịnh Bengal với một quán ăn tuyệt vời đặt trên nóc nhà, những đoàn tàu hoả dẫn đến những con đường khuất nẻo trên núi cũng như những quán ăn nhỏ vùng Pyresnees. Còn nữa, ở phía Nam ấn Độ có một hòn đảo nằm giữa một cái hồ mênh mông, nơi đó người ta dành để nuôi cọp… Còn nếu em không muốn đi du lịch, anh sẽ mở một cửa tiệm đâu đó và anh sẽ trở thành thợ chụp ảnh địa phương, anh sẽ chụp chân dung hay bất cứ cái gì để chúng ta sống.”

Nếu là mình có lẽ mình sẽ đi mất thôi bởi có bao điều mà mình muốn khám phá, mình như thấy một thế giới mới vậy …nhưng Francesca đã không đi, bà ở lại với chồng và con mình …bởi bà biết một tình yêu lớn chỉ nên dừng ở đó… Robert là một người fiêu lãng, hoang dả và khi bà ở bên ông thì liệu ông còn được như thế hay không? Hay chính bà đang giết chết cái “thú hoang dã phi thường nơi ông và rồi tình yêu lớn lao ấy cũng sẽ ra đi… Và ở bà vẫn còn một cái níu giữ đó chính là trách nhiệm. Và Francesca đã ở lại cùng với trái tim luôn mang theo bóng hình của Robert….

Trong truyện mình thích nhất đoạn những lá thư của hai người nhưng trong phim mình thích nhất cảnh Francesca ngồi trên xe cùng với chồng và xe của Robert ở phía trước, bà nắm lấy chỗ mở cửa xe, chỉ muốn chạy đi cùng với Robert nhưng lại ko thể, muốn khóc nhưng chỉ thế khóc trong lặng lẽ …đoạn đó mình thấy Meryl Streep diễn thật hay và mình chẳng biết từ lúc nào nước mắt cũng rơi theo… (sao dạo này mình “sến sò” thế không biết)

“Tình yêu lớn”…tưởng chừng kết thúc trong 4 ngày nhưng nó lại theo cả hai đến cuối cuộc đời đến khi tro của Francesca hòa trong gió bay trên những cây cầu Madison.

Yêu là gì? đó là để người mình yêu ra đi và làm theo những gì họ mong muốn hãy cho họ là họ. Bởi mình yêu họ bởi chính con người họ như vậy nên đừng thay đổi người mình yêu theo ý mình bạn nhé….

Muốn viết nhiều lắm nhưng cảm xúc mà mình có không thể viết ra nổi …thôi đợi bạn nào xem xong viết preview mình vào view cùng hihihi

Leave a Reply

