cố gắng

7 Jun

1. Cô bé bạn em mình có gọi điện thoại vài lần hỏi mình về việc nên nhận công việc này hay công việc kia? Nhưng cuối cùng mình nhận được câu trả lời là em ấy không đi làm vì công việc đó xa quá và chồng chỉ có thể chở đi 1 thời gian sau đó là tự đi. Có những cơ hội chỉ đến với mình vài lần và nếu mình từ chối nó thì sau này lại phải ngồi ngẫm nghĩ và hối hận. Nếu chỉ vì những khó khăn ban đầu mà từ bỏ những cơ hội có được của mình thì dẫu em có kiếm được 10 công việc tốt em cũng sẽ bỏ dỡ tất cả.

2. Có cô bé khác, đi làm nhưng lại than thở công việc của mình không hay, không học được nhiều, công ty không pro, đồng nghiệp không tốt … nhưng trước khi nói chê bai công ty và mọi điều kiện, em hãy nghĩ xem mình đã đủ pro để chê bai công ty và liệu em đủ sức để từ bỏ công ty đó để đi 1 công ty khác pro hơn hay chưa? Thường con người chỉ nhìn những gì người khác mang lại cho mình mà không nhìn xem mình mang lại gì cho người khác, khả năng mình liệu có đủ để mình vượt tầm với họ hay không? Biết chấp nhận và học hỏi đó là những gì chị muốn khuyên em nhóc à! Bởi mọi công việc dù dở tệ em vẫn sẽ học được gì đó trong đó.

3. Một cô bé khác nữa, không giỏi, không thông minh nhưng cái em có là sự cố gắng, chấp nhận và chịu khó học hỏi. Mình từng khuyên em ấy rằng :” Nơi học được nhiều thứ là hãy vào một công ty nhỏ vừa, cái gì cũng đến tay mình, một công ty nhiều tỵ hiềm, chiến tranh là nơi em học cách đứng vững trên đôi chân mình dù gặp những điều tệ hại nhất!”, không ít lần nhận những cú điện thoại từ  em – khóc vì cách sếp đối xử và đồng nghiệp gây ra những chuyện khó khăn từ công ty cũ.  Giờ em đã thực sự trưởng thành và đứng vững trên đôi chân mình.

4. Cố gắng đó là một từ không phải ai cũng làm được! Nó giống như việc bạn thích học Piano mà không có đàn. Bạn sẽ làm gì? từ bỏ yêu thích đó sang 1 bên? Hay đăng ký một khóa học đàn và luyện đàn bằng những phím đàn vẽ trên tường? Cố gắng hay không cố gắng tất cả đều từ bản thân của bạn cả mà thôi!

2 Responses to “cố gắng”

  1. Mimi Pham June 8, 2010 at 1:45 am #

    4. Em se gom tien roi nho chi Lisa dan di mua dan..he.he.. cung la co gang. Hy vong mua duoc nho ban than em va su giup do cua chi.

  2. Lisa June 9, 2010 at 2:51 pm #

    Michan: hheheh, bạn mình làm mình ngại quá, đâu có ý nói bạn mình đâu!

Leave a Reply

