Những tấm thiệp

19 Aug

Tôi là người thích những gì nhỏ nhỏ xinh xinh và đôi khi độc nhất chỉ mình mình tự làm ra hoặc chỉ mình mình có nó. Hồi đi học mỗi lần đến dịp sinh nhật mình cái háo hức nhất của tôi không phải là món quà bạn bè tặng gì mà là những tấm thiệp họ tặng với những dòng chúc dễ thương, đáng yêu. Một trong những tấm thiệp đó vẫn thích nhất thiệp của Hà vì đó là thiệp do Hà tự làm, những tấm thiệp rất đơn giản nhưng luôn đầy sự quan tâm và mang nét gì rất riêng của Hà, kém theo tấm thiệp sẽ là những dòng chữ dài về tình bạn của hai đứa. Giai đoạn ở Hà Nội nhận được thư và thiệp của Hà luôn làm tôi cả thấy SGN không xa mấy mà rất gần Hà Nội và bạn bè lúc nào vẫn quanh đây. Thời gian đi học đó tôi cũng làm thiệp, thường thiệp tôi làm chỉ là tấm thiệp nhỏ với những bông hoa lá ép khô, hay những sợi mực màu phun lên giấy😀, rồi những dòng viết thật dài mà giờ không biết còn ai giữ những tấm thiệp đó không?

Giờ muốn làm những thứ như thế tặng bạn bè, muốn được nhận những tấm thiệp như thế từ bạn bè mà thấy khó quá. Thời gian mình cũng chẳng có mà bạn bè cũng vậy. Bởi vậy nên rất cảm động khi đầu năm bạn Ù gọi điện thoại cho mình chỉ để hỏi “cậu có thích được tặng thiệp handmade ko?” Té ra vẫn có người hoài cổ như mình, thích làm thiệp handmade tặng bạn bè. Bởi vậy nên khi Hà hỏi sinh nhật mày thích gì để tao mua, mình đã trả lời mày mua tặng thiệp cho tao là được rồi, vì thích đọc những gì Hà sẽ viết cho mình, thích cảm nhận tình cảm bạn bè xa xôi bao năm trời qua một tấm thiệp – bởi những dòng chữ đó rất thật. “Những tấm thiệp vào mỗi năm sinh nhật, hay những dịp lễ thực ra chẳng có gì nhưng vẫn là tấm lòng của người gửi” – lời sếp tôi nói, tư dưng nhận ra mình hờ hững với cuộc sống và các mối quan hệ quá lâu và quá nhiều.

Sẵn có máy Pixma, sẵn có mấy mẫu thiệp đẹp, mình in một loạt các mẫu thiệp lạ không đụng hàng để khi nào có dịp tặng bạn bè….. khoe mọi người xem chơi mấy sản phẩm sẽ làm từ em Pixma MP276 nhé! Dạo này có máy in chịu khó ngồi voọc ghê! Lúc đầu mày mò mãi mới dùng được cái chương trình Canon Easy Print Ex, dân lowtech thì chậm vậy đó, chứ gặp dân rành kỹ thuật vèo vèo là dùng được ngay. In hết một bình mực màu, đang đà “máu lửa” mày mò thay bình mực khác, chồng ngồi đó rất ngạc nhiên khi biết mình thay mực mà ko nhờ vả chồng (xem thường vợ dân IT là nhầm to nhé) – thực ra thì cũng đơn giản mà – tự dưng lấy le được với chồng *khoái ghê*. Mình khoái trang hỗ trợ in các hình ảnh và có sẵn mẫu của canon :http://cp.c-ij.com/en/index.html làm mình có ý tưởng làm đủ thứ hết á.

Sản phẩm hả? mấy bạn đợi nha….

4 Responses to “Những tấm thiệp”

  1. MrEgg August 19, 2010 at 4:57 pm #

    Mình cũng biết website Creative Park này. Có rất nhiều thứ thú vị trên đó. Khoái nhất là in mấy cái origami ra và xếp lại tặng người thân. Rất hay và ý nghĩa.

  2. Lisa August 19, 2010 at 4:59 pm #

    @MrEgg: Ừ, cái đó làm trí tuệ ghê, sau này in cách làm ra dạy con làm cũng hay hén!

  3. Ngoc Ha August 19, 2010 at 8:28 pm #

    Thế mày vẫn còn thích đọc thiệp à? Thời đại email, ecard này quá tiện lợi, cuộc sống bận rộn, và sự mệt mỏi làm việc gởi thiệp tay… “chán”, cảm thấy thừa thải, mặc dù mỗi khi đi nhà sách thấy thiệp nào xinh xinh là cầm lòng ko đậu mua về định sẽ gởi cho người này người nọ, rồi bỏ đầy tủ lãng quên. Khi chợt nhớ ra thì sinh nhật bạn đã quá gần hoặc đã qua rồi. Thế là cứ để đó cho đến năm sau… Bởi vậy nói gì đến thiệp tự làm, nhất là loại thiệp tự tô vẽ đính đồ trang trí, chỉ còn lại trong quá khứ học trò vô tư và đầy tình cảm.

    Ông sếp mày nói đúng. Ý nghĩa của cái thiệp dù chỉ là 2 tấm giấy gấp đôi nhưnglại mang tấm lòng và tình nghĩa của người gởi mà ko phải lúc nào người nhận cũng nhận ra. Tao vẫn còn giữ tất cả những tấm thiệp và thư tay bạn bè gởi mười mấy năm nay. Lâu lâu lôi ra đọc lại thấy cả trời thương nhớ và trân trọng những tình bạn ấy lắm…

  4. thu autif August 20, 2010 at 3:20 am #

    em cũng giữ thiệp của bạn bè nhiều lắm, nhưng rất lâu rồi kô có đọc lại, thấy thời trẻ rất hồn nhiên và trong sáng, vô tư!😀. Em muốn sắm máy in, cũnh đang lăm le cái máy Caon giống anh chị, thấy vừa in đẹp, công nặng mà lại quá rẻ đi à… thix thix

Leave a Reply

