Scrapbook cùng Pixma!

9 Sep

Cái này là cái plan mà mình cứ hú trên FB đe dọa sẽ làm nhưng mà nói thiệt mấy tuần này mình khùng đủ thứ hết – công việc văn phòng, việc làm thêm, việc đi học, việc con bị răng đau ăn ít  dẫn đến sụt cân rùi đủ thứ với nanny, với hai người mẹ … Vậy nên đến giờ quá chừng thứ muốn làm mà nằm im một chỗ. Thôi thì viết lý thuyết trước vậy!!! Thực ra ban đầu chỉ tính làm một cuốn travel book dễ thương thế này

Nhưng khi lượn lờ các nơi thì lấy được 1 lố thứ hay ho để làm scrapbook – sẽ có người hỏi mình cái book đó để làm gì? ừ thì đại loại cũng là album ảnh thui nhưng mình customized nó sao cho của riêng mình vậy. Làm sao hả? dán từa lưa vào hình ảnh, vẽ, sticker  tá lả. Có hai dạng scrapbook dang traditional là cắt dán thủ công, còn thời đại bây giờ thì họ toàn chơi hàng hightech dạng tự design các mẫu đẹp hoặc kiếm các mẫu design sẵn trên mạng về cho vào photoshop chỉnh chỉnh sửa sửa rùi in và rắp lại  là xong.

thích dạng quickpage này – tính lấy làm cho hình bô con Cu Bin hihi

Nghê chơi cũng lắm công phu chơi mấy trò này, các bạn cần có hai phần mềm Photoshop (dàn trang, chỉnh ảnh và decor) và Neat Image (làm cho ảnh của mình mịn màng hơn) – nếu ai dùng máy in Canon thì có phần mềm riêng dùng cực kỳ đơn giản. Ngoài phần mềm trên máy tính, bạn sẽ cần các trang trí kèm theo – lướt vài lần web bạn sẽ có các loại paper, elements, cluster, mask). Nói chung công đoạn này tốn khá nhiều thời gian nên lúc kiếm được đường link của Canon mình mừng quá chừng luôn… tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Còn nếu các bạn lười thì thui chịu khó kiếm mấy trang quickpage – những dạng trang đã được trang trí sẵn, dow về lồng hình vào – mình thuộc dạng này😀.

Cách làm hả? dễ bèo, nếu bạn ở nước ngoài thì dịch vụ này nhan nhản khắp nới trên mạng, order, post hình rùi in thành photobook với giá rẻ. Việt Nam mình thì chưa có cái này nên sẽ có bạn làm thủ công bằng cách mang ra tiệm rủa ảnh khổ 20×30 (chi cho khổ khi ta đã có máy in Pixma Mp276 hahahah), sau đó đóng gáy xoắn hoặc đem in offset tại mấy tiệm in – à gái thành không rẻ đâu hén!!!

Dưới đây là một vài địa chỉ tham khảo mà mình lấy được từ bạn KuraNgo – người khai sáng cho mình cái trò tốn thời gian này::

http://cp.c-ij.com/en/index.html: Trang này canon làm cho những ai có máy in ảnh sử dụng. Ở trong này có rất nhiều cái hay cho trẻ nhỏ chơi!

Digital Crea – Trang web này thường 1 tuần sẽ cho down free 1 đến 2 bộ kit mới trong tuần đó được release của các designer. Thường hay có sale off những sản phẩm (kits, quickpages, v.v…) cũ. Tui thường hay tiêu tiền vào đây :”>

Shabby Princess – Trang web này có mục freebies down được nhiều bộ kits đẹp lắm, và nếu bạn vào trang shop của nó cũng sẽ mua được rất nhiều bộ kits đẹp và không hề rẻ chút nào, rất hiếm khi sales, vì tui đã có mua ở đây 1 vài bộ kits, nên mỗi lần nó release sản phẩm mới thì sẽ email thông báo là 20-25% off. Rất hiếm khi email!!!

http://paisleepress.blogspot.com/2009/11/how-to-use-quick-pages-photoshop.html – đây là cách làm một quickpage đơn giản này. Mình thích chị này từ chị này mình nghĩ ra nhiều ý tưởng rất hay với hình ảnh.

Arts Cow – Trang web này tui đã order in photobook nè, rẻ, đẹp (tạm được bách khoa) và có rất nhiều lần sales với những điều kiện rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nó không nhận ship đến Việt Nam

One Response to “Scrapbook cùng Pixma!”

  1. Kura September 9, 2010 at 2:20 pm #

    Pixma của chị là máy in phun hả chị? Vậy thì phải cẩn thận ko nó dính nước nhòe nhỉ? Chị vào heroturko.org, phần psd source, ngồi tìm cũng ra nhiều cái scrapbook đẹp lắm đó

Leave a Reply

