4myson

14 Nov

Con yêu!

Hôm nay khi ngồi nhìn con chơi trong chiếc cũi gỗ – nói là nhìn thực ra mẹ đã thon thót giật mình mỗi khi con đứng lên và khi con ngồi xuống, bởi mẹ sợ con té và đập dầu vào thành cũi. Thế nhưng mẹ lại suy nghĩ liệu mẹ có thể cứ đứng canh chừng con cả đời như thế? Ngay cả khi mẹ ngăn con ko đứng hay chơi trò đó sau khi con bị đau, con vẫn nhìn mẹ với đôi mắt ướt, miệng cười và tiếp tục trò chơi đứng lên ngồi xuống, đi men thành cũi và làm đau bản thân như thế- nhưng có vậy con mẹ mới lớn và trưởng thành con nhỉ?. Mẹ hiểu điều mẹ có thể làm cho con đó là hướng dẫn con làm sao tránh được những vết thương u đầu sứt trán trong khả năng của mình và chẳng thể cấm cản con khi con muốn tiếp tục. Cái chính là làm sao giảm thiểu những rủi ro mà thôi😀.

Thường khi con bị té như vậy bản thân mẹ lại tự trách mình vì đã không trông con thật kỹ nhưng mặt thì lại xem như không có gì và xem như không biết chuyện con bị đau. Bố mẹ đều thống nhất với nhau ko đổ lỗi cho cái bàn cái ghế khi con đau và khóc. Mẹ muốn con khi lớn lên sẽ mạnh mẽ và ko đổ thừa những việc mình bị đau đớn do bản thân mình làm cho ai khác hay do cuộc sống, và làm sao khi con vấp ngã con sẽ lại biết đứng dậy và đi tiếp con đường của mình. Nhưng sao mỗi lần thấy con đau  mẹ chỉ muốn ôm con vào lòng, xoa chỗ đau cho con thay vì đánh lạc hướng con sang 1 một món đồ chơi khác để con tự quên đi cái đau của mình. Tư nhiên thấy mẹ ác kinh khủng – thôi thì cứ an ủi tất cả vì con. Con nhé!

5 Responses to “4myson”

  1. Ngoc November 15, 2010 at 12:00 pm #

    cung phai an ui be mot ti, k qua vo vap ma chi nhe nhang, de day be su thong cam (sympathy or compassion), neu minh cu tiep tuc lam ngo khi be bi te, e rang sau nay be cung ignore noi dau cua nguoi khac in the same way, anyway depends on your thinking thoi, just some ideas.

  2. Lisa November 15, 2010 at 2:20 pm #

    Dĩ nhiên đâu thể nào làm ngơ hết những nổi đau của con dc😀.

  3. Mimi January 6, 2011 at 4:14 am #

    Tui moi la me ghe ne. Con rot tu tren giuong rot xuong ..he..he..

  4. Mimi January 6, 2011 at 4:14 am #

    Roi hai me con cung … khoc

  5. Lisa January 9, 2011 at 2:30 pm #

    Michan: vụ con rớt trên giường tui bị 1 lần khi ngủ hi’c, mình ngủ quên con dậy ko hay bò rớt xuống giường… sau đó ko dám ngủ mà ko tấn bên dưới giường!

Leave a Reply

