Believe

15 Nov

1. Hôm nay là một ngày thật sự không có mood làm việc – một ngày bản thân cảm thấy mình tụt lại so với bạn bè😀. Nghĩ buồn cười vì ít khi nào tự mình suy nghĩ mình thua kém, nhưng khi đã nghĩ đến những điều như thế mình biết mình phãi thực sự xem lại bản thân mình về nhiều mặt.

2. Hôm nay chính xác tôi nhìn thấy được việc mình làm thuộc dạng “mua việc và bực mình vào người” nhưng cảm thấy mình đã ko còn để tâm đến việc bực mình ấy, cảm thấy mình đã rất bình tĩnh đối diện với điều đó. Nếu trước đây có lẽ sẽ là một vụ cãi nhau và dẫn đến mang lại cho mình sự giận dữ vì điều đó nhưng bây giờ cảm thấy những điều đó không đáng để làm sứt mẻ một mối quan hệ và nhìn nhận vấn đề theo hướng đối phương đang stressful (còn chuyện thực tế thế nào thì mình không suy xét đến qua sâu). Với thời gian mình nhận ra rằng, “giận dữ với mọi người ai cũng có thể làm được nhưng đề vui vẻ với nhau trong lúc nóng giận đó ko phải là điều ai cũng làm tốt cả”. Đang đọc công thức “win win” trong cuộc sống nên phải áp dụng😀. Tự dưng thấy mình trong vị trí người giận dữ, còn chồng mình trong vị trí của mình trong một số tình huống trong quá khứ và chợt nhận ra mình đã tổn thương đến chồng mình như thế nào (khi cảm thấy trong lúc đó, đó là một cảm giác khó chịu không thể tả được!). Xin lỗi anh vì những lần như thế!

3. Hôm nay đọc cuốn “Quà cho bố” – cuốn tùy bút mua đã lâu mà mãi đến hôm nay mới cho vào túi mang theo để đọc khi rảnh hay khi chờ đợi ai đó. Giá bố mình được 1 phần của người bố trong cuốn sách nhỉ? Những mơ ước viễn vông! Càng đọc càng thấy thích và đọc từ từ nhấm nháp từng ý tứ một, muốn đọc càng lâu càng tốt. Khi đọc xong mình sẽ gửi đến cho chồng mình với dòng nhắn nhủ – “mong anh sẽ trở thành một người bố yêu thương con theo cách riêng của mình”.

4.  Bỗng nhiên muốn nghe bài believe của Cher – muốn một người nghe và mạnh mẽ vượt qua mọi chuyện như vậy. Cuộc đời còn rất dài phía trước và ko phải một lần vấp ngã sai lầm ta ko thể đứng lên được. Cái chính là đừng mù quáng vì tình cảm hay vì những lời đường mật, hãy nhìn hành động thay cho những lời nói sáo rỗng và hứa hẹn suông mà họ chẳng thể mang lại được cho mày! Hạnh phúc hay không tất cả ở việc mình có dám dũng cảm bước qua hay cứ chấp nhận chịu đựng mà thôi. Việc gì phải hy sinh đời mình vì cái thứ đó!

2 Responses to “Believe”

  1. Oc nui November 16, 2010 at 12:25 am #

    Chào buổi sáng nha Lisa!🙂

  2. Khoa November 16, 2010 at 2:21 am #

    “Cái chính là đừng mù quáng vì tình cảm hay vì những lời đường mật, hãy nhìn hành động thay cho những lời nói sáo rỗng và hứa hẹn suông mà họ chẳng thể mang lại được cho mày” Có lẽ đây là cái bẫy mà chúng ta đã bước vào, và đang tìm lối đi ra…

Leave a Reply

