Khi buồn!

3 Jan

Khi buồn bạn sẽ làm gì? Tôi ngồi 1 góc phòng nước mắt cứ rơi và nghĩ sẽ làm gì để thoát khỏi hoàn cảnh lúc đó….Cảm giác thật sự là “chán muốn chết”. Và thực sự một người chồng ko thể giúp gì nhiều nhất là khi “đàn ông đôi khi rất “stupid” trong việc hiểu phụ nữ (cũng có thể hiểu phụ nữ bên ngoài rất tốt) nhưng ko thể hiểu ng phụ nữ của mình.

Vậy nên ngồi 1 góc phòng và ngẫm nghĩ làm gì? Bản chất không thể chấp nhận việc mình sẽ cứ buồn bã vì những chuyện hết sức vớ vẫn làm tôi nghĩ đến bài viết về chuối – khi bị trầm cảm (đại loại là buồn) bạn nên ăn chuối – và nghĩ hay chạy xuống nhà vớ 1 quả chuối ăn cho bớt buồn…. Nhưng mình lại ghét món chuối hahah… (đã cười dc 1 chút trong tâm tưởng rồi đấy). Rồi nghĩ đến hay mình làm món bánh gì đó – bánh chuối chẳng hạn – và rồi sau đó là một mớ recipe về bánh chuối để chọn lựa. Và cuối cùng để xó đó vì lười (thông cảm đi khi bạn buồn bạn sẽ chẳng muốn làm gì cả đâu!)

Nhảy đi luyện đàn… ban đầu cũng chả hứng thú gì nhưng sau thì thấy rất hiệu quả, khi bạn đang trong tâm trạng bạn sẽ thấy mình đánh đàn thật hay – và nỗi buồn bay đi cùng những bản nhạc… (mình recommend cách này heheh – hay đánh trống)

Sau đó bế con nhảy tới nhảy lui… – ăn một miếng bánh Fruitcake với trà – vậy là xong… nỗi tuyệt vọng biến mất. Tôi hoàn thành công đoạn làm cho mình bớt buồn khổ và tuyệt vọng. Rồi những chuyện buồn khổ này cũng sẽ trở lại nhưng tôi sẽ luôn nhớ rằng:

“Khi bạn tuyệt vọng thì chỉ mỗi bạn mới có thể cứu bạn (đừng mơ tưởng có tên”hoàng tử” cỡi “con lừa” nào đó có thể làm ra những chuyện lãng mạng cho riêng bạn) Vậy đi hén!”

5 Responses to “Khi buồn!”

  1. Bella January 3, 2011 at 2:16 pm #

    Tui cung ghet an chuoi nhung lai rat thich an banh chuoi hehe…nhung luc buon thi tui lai rat la sieng

  2. Ngoc January 3, 2011 at 3:36 pm #

    hay, good ideas ghe, tu minh thoat khoi noi buon cua rieng minh😀

  3. Mimi January 6, 2011 at 3:10 am #

    Tui cung dang buon. Noi buon lan quan trong tam tri, trong bung lam minh kho chiu. Nhung tui tin chac do chi la giai doan, roi thoi gian qua thi no cung troi qua nen tui nghi de minh buon mot chut cung hay🙂

    Buon ha. Tui cung uoc minh biet danh dan va tin chac do la cach hieu qua. Con khong thi tim ban noi chuyen bang quo cho qua ngay thang vay.

  4. Ghini.Twentie January 8, 2011 at 6:43 pm #

    Khi em buồn thì em sẽ đi nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa🙂 Làm xong thấy cái nhà sạch cảm thấy vui lên chút ít.

  5. Ốc núi January 13, 2011 at 1:30 am #

    Có lần Thủy vừa lẩm bẩm vừa ăn hết 4 trái chuối =))
    Đúng là không ai cứu mình ngoài mình cả, cũng không thể tự giết mình bằng nỗi buồn được hen.
    Thích đọc Lisa viết với những dòng rất thật và tình cảm🙂

Leave a Reply

