Sống và tìm

29 Apr

Sáng nay đọc bài này hay quá nên share mọi người!!!

Source: Chị Đỗ Hương

Không có ai cho không ai điều gì. Phải cho mới nhận.
Mình ý thức được điều này khi còn rất bé.
Không có ai hoàn hảo.
Mình cũng không hoàn hảo.

Thế nên mình biết chấp nhận điều tưởng như không thể chấp nhận để có điều mình thích thú.

Mình thích một đời sống thú vị và tình cảm, nên mình biết bỏ qua sự không hoàn thiện khác của ai đó khi ở bên họ mình có được hai điều trên.

Chưa bao giờ, ngay từ khi còn bé, mình nghe lời hát: “tình chỉ đẹp khi còn dang dở…” mà mình thấy có lý.

Mình thấy yêu nhau được ở bên nhau rất thích.
Mình luôn cảm nhận tình yêu của hai người yêu nhau khi có nhau và mình nâng niu thời gian bên nhau vô cùng, chứ không phải  xa rồi mới thấy giá trị của người yêu mình, mới thấy giá trị sự chia sẻ và những cử chỉ quan tâm không lời.
Vì nhau, cho nhau và yêu nhau dẫu không nói ra vẫn biết.
Biết mới trọng, mới yêu, mới kính và mới rung rinh từng giây phút chứ.
Tưng đây tuổi, mình thề, chưa từng bao giờ ở chung, còn yêu ai đó, mà có một ngày dửng dưng, một lần va chạm không cảm xúc, dù ngày đó vui hay buồn, thất bại hay thành công trong công việc và quan hệ đời sống.

Khi xa nhau có thời gian, sẽ nghĩ, sẽ phân tích… đủ thứ, giận dỗi vui buồn thả ra, để gần nhau sẽ sống tốt hơn, sẽ có đường hướng hơn.
Mình ghét nhất cãi nhau, mặt nặng, mặt nhẹ, ghim đó mai giải quyết và thời gian trôi đi… thực sự chả biết thế nào, nhưng lãng phí thời gian yêu, lãng phí thời gian sống không nhẹ nhàng biết bao nhiêu.

Có chuyện giải quyết ngay, giải quyết không phải để chia tay mà để xây dựng. Còn có chuyện không thể chấp nhận chia tay.
Tài sản quý nhất là tình bạn, tình yêu.
Làm sao biết được ngày mai ta còn gặp nhau không vì động đất, tai nạn, biến chứng, gió mùa…
Mình viết về điều này cả trăm lần và vẫn luôn sống thế, làm thế.

Dễ khùng, dễ bỏ qua (chứ không phải im mà để bụng).

 Mình nói với em, hãy đi tìm và chinh phục một phụ nữ “có giới tính nữ và tính tình đúng là một người đàn bà” em cần cho em và cuộc sống gia đình. Một  người vợ mà lúc nào xong việc em cũng cũng muốn trở về nhà ngay, một người vợ rúc rích bên em lúc em cần thư giãn, tạo sự ấm áp mềm mại cho không gian gia đình, khiến em thấy rưng rưng khi yêu và ngắm, bởi tình yêu và lòng biết ơn khiến em say mê. Một người vợ không bao giờ chứng tỏ giỏi giang hơn người bất cứ điều gì với em, ngoài tình yêu, tỏa ra tự nhiên từ người cô ấy. Một người vợ ở trong nhà mà như đi vắng lúc em cần yên tĩnh, tung tăng sinh động lúc em cần có bạn chia sẻ và luôn vui vẻ hạnh phúc khi bên nhau.

Người vợ như thế là sợi dây buộc tình yêu của em và khiến trái tim em trách nhiệm, nồng nàn.

 Lứa tuổi nào cũng có người như thế, chứ không thể nói là thế hệ này không có.

Vợ chồng khi đi bên nhau ra ngoài hay ở trong gia đình luôn tỏa ra lòng hãnh diện khi “chúng tôi yêu nhau” sẽ khiến em thấy cuộc sống êm đềm, và những khó khăn chộn rộn là điều tất yếu em đón nhận trong đời sống mà chẳng hề nặng nề, vì em có gia đình của mình.

 Yêu nhau bởi chính người đó chứ không phải yêu một góc, một điểm, một tinh thần hay một thể xác, một hình thức. Yêu không phải là sở hữu – nên cảm nhận yêu thương với mình luôn là khái niệm vô cùng.

Khó nhưng có.

Hôn nhân đâu chỉ đơn giản yêu và cưới, khi chán ta lại nghĩ rằng vì đã “chán” mà bỏ nhau vì không “hợp” mà chia tay. Hôn nhân cần sự cảm thông và xây dựng từ cả hai người, không thể là sự cố gắng của một phía – từ người vợ cố sức mình trong khi chồng cứ dửng dưng hay người chồng tận tâm còn vợ thì lạnh lùng.

Lúc yêu chúng ta có thể có rất nhiều thứ để nói với nhau, nhận ra có bao nhiêu điểm lý thú từ người còn lại nhưng với thời gian dường như mọi thứ mờ nhạt – họ vẫn ở đó nhưng bạn cảm thấy chán – liệu bạn tiếp tục chinh phục và lại chán nản hết lần này đến lần khác. Hay cả hai cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc thay thế vào những giai đoạn chán nản đó! Tất cả là sự quyết định của cả hai!

Leave a Reply

