nỗi sợ

19 Jun

Sau một tháng chuyển đổi công việc, cả bản thân tôi đến giờ vẫn ngạc nhiên khi thấy mình làm được điều này. Nhất là khi đang làm việc trong một môi trường khá tốt – các sếp dễ thương, tính tình và thói quen của họ mìnhcũng hiểu rõ, công việc nhẹ nhàng, có thời gian làm cv bên ngoài, lương và phúc lợi khác cũng ko có gì phàn nàn. Với 1 phụ nữ có đứa con 1 tuổi rưỡi thì đó là nơi hết sức lý tưởng vì ko phải lo nghĩ gì.

Tôi luôn nhớ việc mình đã nói một cách ganh tị với chồng về chị bạn thân, người đăng ký học 1 khóa cao học và đi sang Europe 1 tháng, lúc đó tôi vừa biết mình có bầu: “Em sẽ chẳng thể nào như chị ấy, bỏ một số tiền lớn để học và đi sang Châu Âu được anh nhỉ?”. Lúc đó tôi thấy mình “desparated”, tôi nhìn cv đang làm quả thật là chán vì ko có 1 chút thử thách nào! Tôi tự an ủi bản thân mình, mình vẫn còn tốt hơn khá nhiều người.

Thế nhưng mỗi lần chồng khuyến khích tôi nộp vào một vị trí nào đó tôi thấy mình hoảng sợ, sợ 2 tháng thử việc, sợ làm lại từ đầu, sợ ko đủ khả năng làm công việc mới. Càng đi phỏng vấn cho 1 vị trí tương tự mình đang làm tôi càng cảm thấy mình bị tụt lại và sợ rằng thêm vài năm nữa mình sẽ trở thành một bà mẹ ù lì ko thể làm được gì, tôi thấy mọi thứ như đi vào ngõ cụt vậy! Chưa kể tôi không làm sao thoát ra khỏi cái tâm lý lo lắng nếu mình chuyển sang công việc mới, mình sẽ ko có thời gian cho con, ko có thời gian dành riêng cho bản thân.  Tôi phải cảm ơn chồng và chị bạn thân của mình vì đã khuyến khíchvà ủng hộ tôi, chỉ cho tôi thấy rằng ko có gì là ko làm được!

Đến giai đoạn biết mình chỉ còn phải ký vào tờ “Letter of Offer”, tôi vẫn phân vân giữa việc đi và ở – 1 phần trong tôi muốn sự yên ổn ở cty đang làm, 1 phần muốn thử thách và học những điều mới của cty sắp vào. Lúc đó tôi đã đọc câu này:

“The amateur believes he must first overcome his fear; then he can do his work.
The professional knows that fear can never be overcome.”
~Steven Pressfield.

Tôi nhận ra rằng, kiểu nào mình cũng sẽ phải sợ hãi chứ ko thể thoát được nỗi sợ. Ko nỗi sợ của việc thay đổi công việc thì bạn sẽ lại có nỗi sợ của sự tụt hậu hay nỗi sợ mất việc, hay một nỗi sợ nào đó. Dẫu có thoát được nỗi sợ này thì sẽ có những nỗi sợ khác cho bạn đối mặt. Vậy nên cứ thế mà tiến bước! Bước từ nỗi sợ này sang nỗi sợ khác các bạn nhé!

Giờ tôi lại lên kế hoạch cho những nỗi sợ khác của mình!

One Response to “nỗi sợ”

  1. Võ Ngọc Hân June 20, 2011 at 3:44 am #

    hichic, em đang ở cái tâm trạng hệt chị, đúng là hết nỗi sợ này đến nỗi sợ khác, đằng nào cũng phải đối mặt…

Leave a Reply

