sekai no yakusoku

10 Jul

1. Lần đầu nghe bài này là khi cô giáo dạy đàn đưa bản nhạc – nhìn rất đơn giản, thường cô giáo ko đánh trước cho nghe mà chỉ cho luyện trước. Ban đầu tôi ko thích âm điệu bài này nhưng khi cô đánh cả bài lại thấy quả là một bài hay. Sau dần tìm kiếm lại phát hiện ra là bài nhạc trong bộ phim hoạt hình Nhật – sekai no yakusoku nghĩa là ước hẹn của thế giới – Ngay cả khi chưa hiểu hết lời bài hát tôi đã thích nó – đơn giản đó là điều kỳdiệu của âm nhạc – bạn ko cần hiểu mà chỉ cần cảm nhận nó. Chỉ cần lắng nghe và bạn sẽ thấy những âm điệu cứ bay bổng, vang mãi trong đầu bạn….

2. Dạo gần đây, tôi thấy mình làm việc hiệu quả hơn trước rất nhiều – có lẽ một phần do công ty đã chặn những con đường cho mình vui chơi giải trí nên đành lấy cv làm thú vui😀.  Nhưng tôi thích bản thân mình như hiện nay – bận rộn hơn, học dc nhiều thứ hơn tuy rằng ko ít khó khăn trước mắt.

3. Phát hiện ra một chỗ bán các loại hạt hoa để làm trà dược thảo😀, lần trước uống thử Quế Hoa và mua về Oải Hương làm trà uống. Cuối cùng hiện tại trong nhà có rất nhiều loại trà – trà xanh và Hojicha, Geimacha, trà Thái Nguyên, trà Darjeeling, trà Ô Long, chưa kể các loại trà Dilmah – cứ tối tối tùy theo tâm trạng và khẩu vị mà chọn trà uống😀. Uống trà đôi khi cần phải có bánh ăn cùng – và tùy theo loại bánh với những độ ngọt khác nhau mà bạn sẽ uống những loại trà khác nhau. Những hôm nào lòng ko  yên tôi lại thấy mình uống trà xanh hoặc Geimacha, hôm nào cần cảm nhận hương vị mạnh tôi chọn Darjeeling, hôm nào muốn vì chát nhẹ nhàng tôi chọn Ô Long, cần tỉnh táo thì có Thái Nguyên. Dạo gần đây stress nhiều tôi chọn Oải Hương. Bạn bè cũng giống như những vị trà hằng ngày, mỗi người với mỗi cá tính riêng tương ứng với những vị trà đó vậy.

4. Vừa rồi một em gái hỏi mình trong việc lựa chọn công việc em ấy yêu thích và 1 cv chủ yếu kiếm ra tiền nhưng ko có inspiration. Mình cũng chỉ khuyên em rằng ai cũng muốn làm cv mà mình yêu thích nhưng quan trọng chúng ta cần có những kế hoạch cụ thể để khi bắt tay vào cv yêu thích của mình em ko bị ảnh hưởng bới những khó khăn khác và sau đó phải dẹp bỏ những gì mình yêu thích sang một bên. Thường ai cũng có những điều yêu thích nhưng luôn bị những rào cản trong cuộc sống ko thể tiến tới dc, sao ko làm cho mình 1 plan và tiến tới dần với những gì mình yêu thích thay vì phân vân và lo nghĩ ko biết mình nên làm hay ko nên làm. 

(cái bài này mình viết hơn hai tuần😀, dạo này chả có ý gì để viết)

Leave a Reply

