không đề

20 Oct

 

1. Dạo gần đây tôi bắt đầu thấy mệt mỏi và chán chường. Có thể vì có nhiều thứ muốn làm nhưng lại chẳng thế làm được bởi khi con càng lớn thời gian ta dành cho con sẽ phải nhiều hơn. Bạn sẽ chẳng thể nào làm một việc riêng gì của mình khi con bạn bên cạnh và giậm chân giậm cẳng muốn mẹ mình chơi với mình thay vì làm thứ việc riêng quái gở nào đó. Chắc sẽ phải bắt chước bạn Mimi đi ngủ sớm và dậy lúc nửa đêm để làm việc gì đó theo ý mình. Nghĩ là vậy nhưng chẳng thể nào mò dậy vào lúc 3h hay 4h sáng được.

2. Khi qua 30 tuổi, tôi mới cảm nhận thấy sức khỏe của mình ko như trước nữa, tôi mới thấy thứ quý giá nhất đó chính là sức khỏe. Nhìn người thân của bạn bè, đồng nghiệp bị ốm, vào bệnh viện, phẫu thuật – mới thấy mình lơ là sức khỏe mình bao lâu nay. Thôi thì sẽ cố gắng 1 năm đi khám tổng quát 1 lần toàn bộ cho cả gia đình, có bệnh phải đi trị ngay.

3. Đọc câu này và thấy nó khá đúng – “lý do của hạnh phúc là nằm ở chỗ, bạn nghĩ gì, bạn sống ra sao, chứ không phải được quyết định bởi bạn sinh ra dưới chòm sao nào, bạn cưới chồng có vào ngày tốt, có lấy được người hợp tuổi? Nhiều khi, hạnh phúc còn không hề liên quan gì tới tình ái hay hôn nhân, hạnh phúc chỉ giản đơn là hài lòng với cuộc sống, biết đủ, không đòi hỏi, càng không ràng thêm những ràng buộc vô lý lên đời mình.”.

Nói thật thì đôi khi tôi thấy mình không chấp nhận bản thân như hiện tại, ước như bạn mình được bay nhảy khắp nơi từ nơi này đến nơi khác, hay như một người bạn khác tự do làm những điều mình thích mà chẳng thắc thỏm trong bụng chồng mình sẽ nghĩ gì, con mình ở nhà ai sẽ lo – tôi ước có những ngày chẳng phải làm gì và có thể nằm ườn đọc hết những cuốn sách đã mua hay có khối tiền để sắm sửa cho nhà cửa đẹp hay shopping, thỉnh thỏang tôi lại mong một sáng đẹp trời mình quyết định nghỉ việc vì công việc chán nản chóang hết 8 tiếng/ngày, làm theo những gì mình thích.

Có nhiều hôm phải ngồi định thần và thầm nhủ: “đừng đòi hỏi, mày đã có đầy đủ rồi! Hãy đơn giản mọi thứ đi Thư!”. Thế nhưng lại thấy mọi thứ dầy dặc trong đầu như câu hát trong bài “First day of my life” của Melanie C mà bản thân rất yêu thích:
“Hey, what ya looking for? No one has the answer – we just want more”

3 Responses to “không đề”

  1. Ghini.Twentie October 20, 2011 at 4:10 pm #

    Rất thích câu mà chị trích : “lý do của hạnh phúc là nằm ở chỗ, bạn nghĩ gì, bạn sống ra sao, chứ không phải được quyết định bởi bạn sinh ra dưới chòm sao nào, bạn cưới chồng có vào ngày tốt, có lấy được người hợp tuổi? Nhiều khi, hạnh phúc còn không hề liên quan gì tới tình ái hay hôn nhân, hạnh phúc chỉ giản đơn là hài lòng với cuộc sống, biết đủ, không đòi hỏi, càng không ràng thêm những ràng buộc vô lý lên đời mình.”.

    Nhưng để hài lòng với cuộc sống, đó lại là một câu chuyện khác, rất rất khó để mình hài lòng với cuộc sống phải không chị. Giống như em nhìn chị qua blog, sẽ ước ao có cuộc sống giống như chị, có những đứa con xinh xắn và một gia đình. Chị thì lại muốn nhiều hơn nữa.

    • Lisa October 21, 2011 at 2:35 am #

      Con người là vậy em à, đôi khi ko biết mình kiếm tìm gì mà chỉ biết muốn nhiều hơn nữa những gì người khác có.

  2. autif October 25, 2011 at 1:38 pm #

    1 ng sẽ biết mình muốn j khi ng đó mất đi tất cả mọi thứ chỉ còn bản thân và ngay cả sức khoẻ cũng không còn đc như xưa🙂

Leave a Reply

