time!

14 Nov

Đó là điều tôi luôn mong muốn có, có nhiều thời gian để làm hết những gì mình muốn làm. Nhưng nếu cứ đòi hỏi thì thực ra cũng chẳng thể nào xong được chi bằng cố gắng mà sắp xếp mọi thứ. “Khi người ta muốn ắt họ sẽ làm cho bằng được!”. Đó là một trong những phương châm của tôi từ xưa đến nay.

1. Một trong những cái muốn mà tôi đang cố gắng làm được đó là vừa có thể đi tập thể dục vừa có thời gian về nhà sớm với con hay có thời gian buổi chiều đi học thứ ngọai ngữ mà tôi muốn hòan thành. Cuối cùng cũng sắp xếp được việc đi tập thể dục, sang chỗ mới có nhiều chị em phụ nữ nên phong trào thể dục thể thao cũng có vẻ hòanh tráng hơn. Ở đây, mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và theo tâm lý “bầy đòan” nên tất cả chúng ta cùng đi và cùng tập với nhau (cho đến khi dần dần rơi rụng và chấm hết :D). Tôi quyết định theo 1 lớp học nhảy cùng mọi người cùng công ty – học 1 cái gì đó mới mẻ cũng hứng thú và mở mang đầu óc. Tuy nhiên vì quyết tâm giảm béo bụng, tôi plan tiếp kế họach tập thể dục vào buổi trưa từ 12h đến 1h – việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào thứ 2 tuần sau! Nếu theo đúng kế họach thì coi như plan “thể dục thể thao” đã vào quỹ đạo vừa có thời gian buổi tối cho con và và học 1 cái gì đó.

2. Một plan khác mà tôi đã làm được là bắt đầu lại việc mang cơm theo ăn trưa và duy trì việc mang cơm theo. Cũng may là tôi có cô Trúc – người vừa chăm cho Bin vừa nấu ăn rất ngon. Một trong những điều mà tôi thấy mình may mắn là có được cô Trúc làm việc cho mình nếu ko tôi sẽ ko thể an tâm làm dc mọi thứ mà mình muốn.
Cuối tuần, tôi sẽ đi chợ hầm 1 nồi nước xương – cho vào khuôn và bỏ trên ngăn lạnh (xương hầm có thịt thì bỏ riêng ra) – khi nào cần 1 bát mì, bát miến hay canh đơn giản cho nước xương vào, 1 ít thịt hầm, 1 ít rau nêm nếm là xong. Cần nấu cháo cho con cũng chỉ 2, 3 cục nước hầm là ổn. Mua gà, thịt heo về ướp sẵn, sáng khi cô Trúc đến sẽ mua rau để xào và nấu canh còn tôi chỉ việc cho vào giỏ và vác đi😀. Nhưng cái chuyện nghĩ các món để ăn cũng “bại não” lắm luôn. Anyway, tôi đã làm dc điều mình muốn sau vài lần “làm rồi lại từ bỏ”.

3. Hôm nay tự hỏi mình đòi hỏi quá nhiều hay do người ta thay đổi? Dù kiểu nào thì mình cũng cần thích ứng để sau này khỏi bị hẫng hay bị shock vì bất cứ chuyện gì có thể xảy ra. Và mình cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ có thể xảy ra.

One Response to “time!”

  1. Little Princess December 6, 2011 at 3:16 am #

    Lúc nào em cũng ước 1 ngày có 48 tiếng, nhiều hôm đi làm về tới nhà là 6h30, lăn vào bếp nấu nướng và dọn dẹp muốn oải như cây củ cải luôn chị ơi :((

Leave a Reply

