Tháng 11

5 Dec

1. Tôi trở về sau chuyến team building cùng mọi người trong cty ở Nha Trang – Diamond Bay. Đó là một chuyến đi khá mệt mỏi vì là “team building” – bạn sẽ học một số thứ (động não và bại não) và thân hơn với một số đồng nghiệp hay sẽ nhận ra những điểm yếu và mạnh của mình cũng như của những người khác.

2.

“Complaining, criticizing and gossiping is a waste of time and saps your energy”
Khi đọc những dòng này, tôi chợt nhớ lại câu chuyện tôi và bạn tôi (cứ cho tên bạn ấy là A). Lần đó chúng tôi đi ăn úông và nói về một người bạn khác – tôi đã kể câu chuyện đã xảy ra với người bạn này và cách bạn ấy giải quyết vấn đề – chúng tôi đã có phần chỉ trích về cách giải quyết vấn đề của người bạn đó với cái nhìn của mình. Bạn A của tôi là một người khẳng khái sống rất thật và theo quan niệm không thích nói xấu hay chỉ trích ai bởi những chuyện như thế sẽ có thể một ngày nào quay ngược lại với bản thân bạn – vậy nên chiều hôm sau tôi nhận được cú điện thoại của A: “Lần sau chúng ta đừng chỉ trích ai nữa nhé, chỉ vì hôm qua cười cợt và chỉ trích mà tớ đã gặp một chuyện tương tự như thế đấy! Thật chẳng đáng bị như thế tí nào.”. Đôi khi mặc dù tự nhủ sẽ không nói xấu ai hay chỉ trích ai hay chê bai ai nhưng trong những câu chuyện với bạn bè và đồng nghiệp, tôi lại phạm phải sai lầm đó. Cuộc sống chẳng ai là hòan hảo cả và cái chính là chúng ta đừng để mọi thứ tồi tệ hơn. Tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức để không dính và những chuyện như thế! Promised!

3. Tôi vượt qua tháng 11 này 1 cách khó khăn – mệt mỏi và đôi khi muốn bỏ cuộc mọi thứ. Nhưng cuối cùng tháng 11 kinh khủng này cũng đã qua!😀

One Response to “Tháng 11”

  1. Ghini.Twentie December 6, 2011 at 2:49 pm #

    Có một chút gì đó hiểu hiểu, đồng cảm với post này. Năm nay thật sự rất khó khăn, mừng vì chúng ta đã vượt qua🙂

Leave a Reply

