rủi ro

15 Dec

“We are stronger and more resilient than we think we are.”

Chúng tôi kết thúc chuyến đi của mình bằng việc ngồi co ro trong quán cá phê nhỏ – nơi chúng tôi thuê xe ngày hôm trước và chạy trong mưa gió để đến khách sạn của mình cách trung tâm Huế 15km. Tất cả những dự định sẽ làm (đi thăm lăng tẩm, thành nội… ) sau khi rời khỏi Ana Manadara Huế hòan tòan sụp đổ. Nói chung là từ lúc lên xe Sinh cafe từ Hội An đến Huế, tòan bộ chương trình đã phá sản và liên tiếp gặp xui xẻo.

Bên cạnh bàn chúng tôi ngồi là 2 cô gái Tây cũng đang co ro lạnh và đợi món để ăn vừa trú mưa. Mưa ở Huế triền miên, dai dẳng và xập xì chẳng hề tạnh – chưa kể đến những con gió lạnh. Tôi sẽ chẳng thể quên cái cảm giác ngồi sau lưng anh trên chiếc xe nhỏ, trong cơn mưa như vậy tìm kiếm 1 khách sạn. Trong cơn mưa mờ mịt, những hạt mưa đập rát cả mặt, tay chân lạnh cóng kiếm tìm một cái đích chẳng rõ ràng. Xe lại bể bánh trên con đường hẻo lánh, lộng gió biển và lạc đường. Đến được khách sạn thì lại phát hiện ra mất voucher. Cuối cùng mọi việc cũng được giải quyết, chúng tôi vẫn đến và ở tại AM Huế. Nhưng các kế họach đều xáo trộn tòan bộ!!!

Trở về quán cafe mà chúng tôi đang ngồi hí hửng chờ đợi đến thời gian trở về SGN nắng ấm và gặp lại Bin – ôm con vào lòng sau mấy ngày xa cách. Anh nhận được 1 tin nhắn và khi đưa cho tôi anh bảo rằng: “Đây là tin hay nhất trong ngày hôm nay”. Đố các bạn tin gì?

…..

chuyến bay của chúng tôi đã bị hủy do áp thấp nhiệt đới và sẽ chẳng còn cách nào khác là thuê khách sạn và ngày hôm sau liên lạc lại VNAL. Sau 1 tg dài ko mua vé VNAL, lần này vì Huế tôi phải dùng hàng không giá mắc, chảnh chẽ và vô trách nhiệm thì chuyện này lại xảy ra – thế mới nói, ko phải hàng rẻ là hàng ôi, mà hàng giá mắc cũng ôi thiu không kém!!! Bao nhiêu lần đi vé giá rẻ chưa từng bị delay hay hủy chuyến bay, thế mà hãng hàng ko VNAL – sang trọng,mắc mỏ đầy uy tín lại bị HỦY chuyến bay😀.

Và tôi nhận ra, mọi thứ có thể xáo trộn nhưng người đi cùng mình trong suốt chuyến đi và vượt qua mọi chuyện đó chính là điều quan trọng nhất. Quan trọng là cách chúng tôi chấp nhận tình huống và đưa ra một plan “B” hòan hảo hơn. Tối thiểu chúng tôi thực sự có một thời gian thực sự bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi chuyện mà không cáu gắt và đổ thừa đó là lỗi lầm của ai (điều mà tôi học khá nhiều trong quá khứ) bởi đã trong tình trạng bi đát mà còn “cấu xé” xem ai đúng ai sai thay vì giữ gìn những thời gian quý giá đó cho việc hưởng thụ thì quả là ngu xuẩn! Và du lịch là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về người bạn đường của mình cũng như gắn kết chúng ta lại với nhau.

Leave a Reply

