Money

16 Jan

“You can only become truly accomplished at something you love. Don’t make money your goal. Instead, pursue the things you love doing,
and then do them so well that people can’t take their eyes off you.”

Tiền đó là một tờ giấy mà ai cũng cố kiếm tìm cho bản thân và cách mỗi người sử dụng hay nghĩ cách sử dụng sẽ theo 1 cách khác nhau. Tôi luôn nhớ câu chuyện ngày nhỏ của mình khi đi thi speaking môn tiếng Anh – thầy giáo đã hỏi tôi thích làm gì sau này? Tôi đã nói rằng trở thành businesswoman – thầy hỏi tiếp vì sao? Tôi đã trả lời một cách ngây thơ rằng:

“Vì bố em nói rằng có tiền là có tất cả”.

Chính xác, có tiền có tất cả nhưng bao nhiêu là đủ nhiều và bao nhiêu là tất cả? Bạn sẽ để dành bao nhiêu để cảm thấy an tòan và đầy đủ? Bạn sẽ tiết kiệm đến mức ko dám ăn gì? mặc gì? mua gì? chỉ vì nghĩ liệu mình có đủ tiền trong ngân hàng cho những ngày mưa bão? Bao nhiêu để đủ cho những sự an tòan đó?

Bạn tiết kiệm đến nỗi sẽ chẳng dám mua gì cho bố mẹ mình món quà khi bạn đi xa hay vào ngày sinh nhật của họ?

Hãy tưởng tượng ngày mai bạn ra đi một cách đột ngột, cục tiền bạn tiết kiệm và để dành kia dành cho ai?

Hay người thân bạn chẳng hạn đột ngột ra đi trong khi vừa mới hỏi bạn tặng một món gì đó cho họ mà bạn chần chứ không muốn mua vì còn nhiều thứ khác cần thiết hơn – liệu bạn cảm thấy ân hận và hối hận vì sao mình đã không thể sống thỏai mái lấy 1 lần vì ng thân yêu của mình.

Tiền quan trọng nhưng liệu nó có cần thiết để bạn không thể sống thoải mái và enjoy cuộc sống được sao? Sao ko một lần đừng theo những dự định tiền bạc, sao ko một lần vì người khác lấy 1 lần!

Tôi thực sự không thể sống theo cách như vậy! Vẫn có những kế họach cho những ngày mưa bão nhưng đó không có nghĩa tôi phải từ bỏ những nìêm vui ăn uống, shopping, những món quà tặng bạn bè và nhận được những món quà từ bạn bè, người thân. Tôi hỏang sợ khi nhận ra đôi khi những ng bên cạnh mình lại thay đổi nhiều đến thế xem đồng tiền quan trọng đến thế!

One Response to “Money”

  1. Little Princess January 19, 2012 at 4:22 am #

    Không có tiền cũng khổ, nhiều cũng khổ nhưng bị đồng tiền chi phối và làm chủ mình thì là khổ nhất. Nên thôi mình cứ tằng tằng, vừa đủ ăn tiêu và hưởng thụ cuộc sống là ok nhất chị nhỉ. Chung quy lại mình đi làm kiếm tiền là để phục vụ cho cs của mình và mình phải lead nó chứ ko phải nó lead mình đúng không chị? Chúc chị năm mới gặp nhiều may mắn, khám phá được nhiều nơi hơn và luôn vui vẻ ạ

Leave a Reply

