Cuộc sống ngắn ngủi sao ta chẳng thể sống vui vẻ cùng nhau!!!

26 Apr

“Nếu mình là quả chanh, thì hãy thử đi thích thú vị chua chua, chứ đừng đi trầm trồ vị ngọt của trái đào mật.
Bởi trái đào mật có thể cũng đang trân trọng vị chua của trái chanh.”

Tôi luôn nhớ câu này là câu tâm đắc nhất của hai chị em khi đọc  “Lần đầu thân mật” và có một thời gian khi 360 blog còn sôi nổi, tôi vẫn hay dùng câu này làm status để ngăn chặn bản tính ganh tị bạn bè nổi lên khi biết người này thăng chức hay tăng lương cao hơn mình😀, hay người nào đó có cơ hội đi học nước ngoài và đi du lịch vòng quanh thế giới…

Hôm vừa rồi, người bạn thân từ thời đại học chia nhau từng miếng bánh mì khi đói, chia nhau từng công việc làm thêm, chia nhau từng kỷ niệm vui buồn gọi điện thoại, ngay khi kể lại những lúc hoạn nạn bên nhau đó, tôi cảm thấy một thứ cảm xúc trong tim, tôi cảm thấy thực sự vui mừng cho những gì bạn đạt được như ngày nay, một công việc tốt, một gia đình tương đối ổn, một kế hoạch trước mắt sẽ đi…  Tôi từng ganh tị với bạn về sự yêu thương mà bố mẹ bạn dành cho bạn nhưng phải cùng nhau trải qua 1 thời gian dài với nhau tôi mới hiểu mỗi người đều có những nỗi niềm riêng của họ, có những bề ngoài đẹp đẽ ko hẳn là thứ mà bạn ganh tị với họ bởi có những điều bạn đang có là thứ mà họ cũng đang ganh tị và mong muốn có.

Vậy nên cách tốt nhất chẳng phải chúng ta nên vui cùng họ những gì họ may mắn có được và chia sẽ cũng họ những niềm riêng thay vì nhỏ nhen ganh tị và độc ác hả hê với những gì họ đang đau khổ hay dè bỉu vì sự vụng về những tính xấu của họ (con người có ai là hoàn hảo và đẹp đẽ hết). Có đôi khi sự nhỏ nhen, gạnh tị nó nhen nhúm làm mình đối xử chẳng hay với người khác để sau này khi mình rơi vào một hoàn cảnh tương tự như vậy mình sẽ thốt lên :”Sao hồi trước mình lại đối xử với người đó như thế nhỉ?”.

Tôi luôn tâm niệm cuộc sống rất công bằng, khi bạn đối xử với ai thế nào? bạn sẽ nhận lại những điều tương tự như thế vào một thời điểm khác trong tương lai và lúc đó bạn chỉ có thể tự hỏi “liệu đó có phải quả báo cho những gì mình làm trước đây???”

Cuộc sống ngắn ngủi sao ta chẳng thể sống vui vẻ cùng nhau!!!

One Response to “Cuộc sống ngắn ngủi sao ta chẳng thể sống vui vẻ cùng nhau!!!”

  1. Vina April 27, 2012 at 2:53 pm #

    Great, i agreed with you.

Leave a Reply

