Updates

27 Jun

Tôi thực sự đã hoàn hồn sau chuyến đi Nhật! Khi về đến nơi, tôi ko kịp thở và lao vào những công việc đang tồn đọng tại cơ quan và chưa kể vừa về thì con lại ốm nặng. Thế mới đáng đời hai “con sói già gian ác” ! (cái này bắt chước câu cảm thán của bạn Quyên Huỳnh). Vừa lo cho con hết ốm và sút mất 600gram, mẹ lây con và lăn ra ốm sụt sịt cả tuần lễ đến giờ vẫn chưa khỏi.

Tôi chẳng có thời gian cho việc viết lại những gì mình đã đi qua, cảm nhận của mình thế nào? Nhưng thực sự thỉnh thoảng tôi lại nhớ cái cảm giác hai vợ chồng mỗi người một chiếc xe đạp, cùng nhau đạp trên những con đường ở Nara và Kyoto, cùng nhau ăn một cây kem ốc quế trà xanh(vì giá 1 cây kem quá mắc!!!) ở góc rừng ở Nara vừa ngắm mấy em hươu chạy theo xin khách ăn món bánh ưa thích, nhớ buổi chiều mưa ghé vào quán bánh truyền thống tại Kyoto nhìn tận mắt những món bánh mà mình mơ ước sẽ làm được, nếm món bánh warabimochi với trà xanh với vị chát nhẹ nhàng trên môi, nhớ góc phố Gion dài dằng dặc với những em gái maiko xúng xính kimono. Chỉ thế đủ để tôi hiểu rằng nhất định chúng tôi sẽ quay lại Nhật và lại rong ruổi cùng nhau để hoàn thành hết giấc mơ gần cả hơn chục năm nay của tôi và lần sau tôi nhất định sẽ dẫn Bin theo!

Sau chuyến du lịch, bạn bè ai cũng hỏi có mua gì về ko? Tôi chẳng mua dc gì ngoài cuốn sách mới nhất của Harumi Kurihara (ai muốn biết rõ về Harumi thì xem ở đây http://www.yutori.co.jp/en/about_harumi/index.html) – tựa đề cuốn sách là Tanoshii koto ippai 65 (dịch nôm na là 65 điều hạnh phúc) cuốn sách đúng với tựa đề của nó, nói về những điều mang lại hạnh phúc cho Harumi trong 65 năm qua- hạnh phúc là khi cắm hoa, khi nấu ăn, khi làm bánh, khi đan áo, xem những bộ phim hay, chụp những tấm ảnh đẹp…. tôi thích cuốn sách ngay từ lần đầu nhìn thấy nó… dù là khả năng tiếng Nhật của tôi chỉ đọc được lõm bõm chỗ hiểu chỗ không😀. Giờ thì cố gắng học tiếng Nhật để dịch hết cuốn sách nhỏ này.

Vừa đi về chúng tôi đã chuẩn bị plan cho năm tới, ban đầu dự định sẽ đi Úc nhưng với tôi nơi đó cũng sẽ giống Anh hay một nước Châu Âu nào đó vậy thì tại sao ko chọn 1 nơi nào đặc biệt hơn và rồi nơi chúng tôi sẽ đến là Ai Cập vào năm 2014 – sau 1 lần bỏ Bin ở nhà khá lâu tôi cũng sợ bỏ con ở nhà như vậy hoài nên du lịch xa sẽ là 2 năm/lần. Từ giờ đến đó thì tằn tiện và chuẩn bị cũng như rình vé rẻ!😀

*Lâu ko viết tôi cảm thấy mình đang viết tường thuật vậy! dù gì thì đây cũng chỉ update những gì hiện tại thôi mà! (tự an ủi bản thân vậy!)*

Leave a Reply

