Tháng 8/2012

3 Sep

Vậy là đã nửa năm đã trôi qua và tôi thích mình trong những giây phút này – vui vẻ sống và hưởng thụ một cách lười biếng mọi thứ dù những kế hoạch đưa ra đang đến giai đoạn gấp rút. Có nhiều người hỏi tôi rằng sao lại có nhiều thời gian để làm nhiều thứ đến thế? Tôi cũng không thể biết được chỉ biết là khi mình thích mình sẽ làm và dường như càng về sau tôi càng thấy mình tiếc thời gian của bản thân. Nhưng kể từ tháng này tôi lên mục tiêu hoàn thành cho từng tháng thay vì từng năm như trước đây.

1. Tôi luôn cố gắng bỏ thời gian tuần/3 buổi tập yoga & body pump (mặc dù 2 tuần vừa rồi thì trốn miết) vì ko có chồng kế bên hehheh. Có nhiều bạn bè ngạc nhiên khi tôi chăm chỉ tập yoga và pilates bởi tôi không phải là một người thích tập thể dục và giảm cân, với tôi việc hứng thú là thưởng thức những món ăn ngon, khám phá những nhà hàng mới lạ, một món bánh ngọt cực kỳ hấp dẫn và đầy calories, và việc cân nặng đôi khi chỉ làm tôi phiền não khi mặc bộ đầm mà bụng “hơi to” (nhưng điều đó chẳng phải là điều tôi quá quan tâm). Vì vậy việc tôi đi tập thể dục đều đặn 1 phần do anh, vì anh đã đi tập cùng tôi và chúng tôi cùng nhau làm điều gì đó. Tuy nhiên, sau một thời gian tập, tôi thích không khí tập lại YMC và tinh thần sau khi tập yoga luôn làm bạn thoải mái vui vẻ.

Trong plan năm nay của tôi có 1 điều liên quan đến thể dục đó là phải biết bơi nhưng mãi từ đầu năm đến giờ việc học bơi của tôi vẫn dậm chân tại chỗ. Chả hiểu có phải do cái tuổi “mùi” ko thể biết bơi hay ko mà sao mãi mà chẳng hoàn thành được!!!! Thôi đành hứa hẹn 2 tháng 9, 10 sẽ hoàn thành mục tiêu bơi lội này.

2. Tháng 8 tôi tham gia 1 khóa bắt bông kem với mục tiêu quan trọng là làm cái bánh sinh nhật tặng anh và Bin vào cuối tháng 9, tháng 11. Biết đâu một ngày nào đó tôi sẽ mở 1 quán cafe nhỏ với những món bánh mà mình tự làm ra – dù biết rằng hiện tại style quán cafe như vậy đang lan tràn khắp nơi. Hoặc lụi cụi những năm cuối đời làm bánh cho cháu chắt của mình – trời sao mà nghĩ xa dữ vậy ta!. Hiện tại với tôi lúc này là làm sao làm ra được các món bánh mà tôi mong muốn mà thôi! Còn đây là bánh do tôi trang trí nè, trông cũng không tệ nhỉ?

3. Ngoài bắt bông kem, tôi cũng tự mình thêu một bức tranh thêu cross-stitch, lúc mới nhìn một bức tranh đẹp và hoàn chỉnh tôi ko thể nghĩ thêu cross – stitch lại đơn giản đến thế. Cái vất vả của một bức tranh cross-stitch là rị mọ và khá tốn thời gian😀. Nhưng làm được bức tranh và treo lên tường décor thì quả thật thấy cũng vui vui hihihi. Tôi dự định sẽ hoàn thành trong tháng 8 nhưng nhìn thời gian của mình mới thấy mình đã quá tham vọng khi đưa ra 1 khoản thời gian ngắn như vậy! Thôi đợi khi nào xong tôi sẽ khoe cho các bạn xem nhé!

4. Kết thúc tháng 8 là chuyến du lịch lên Đà Lạt mà ko có chồng, trời, mãi sau 6 năm có chồng, giờ mới có 1 lần được đi vi vu mà ko chàng đi theo😀. Trong khi chồng mình thì cứ có cái team building nào là nhảy nhót như trai không vợ – làm mình đôi khi ganh tị quá chừng! Kỳ đi này tôi đi một số chỗ mới chưa đi lần nào trên Đà Lạt, tuy rằng Đà Lạt nhìn chung chẳng có gì lý thú ngoài việc thay đổi không khi và ăn uống ngon hơn. Tôi vác về một số hạt giống  hoa  để trồng thử (dù sau đó nghe bạn mình nói là bị lừa vì có thể trồng ko ra hoa được ờ SGN). Sau khi đi du hí bên Nhật về tôi rất thích cái trò người Nhật trồng 1 vài chậu cây phía bên ngoài hiên nhà, trông thật là lãng mạng và tôi cũng muốn thử xem sao trước hiên nhà mình! Thôi đợi có thành quả mình sẽ post lên còn giờ là vài bức hình Đà Lạt mộng mơ nhé.

Các nơi ở Đà Lạt mà tôi đã mò đến!

Hoa Anh Thảo – loại hoa dự định sẽ trồng trước hiên nhà!

Càng ngày tôi càng nghiện Instagram – cứ đi đâu làm gì cũng thấy mình sẽ lấy máy ra và lưu giữ những khoảnh khắc đó! Nói chung cái trò chụp chụp này cũng vui😀. Túm lại là xong tháng 8, giờ bắt đầu plan tháng 9 phía trước!

2 Responses to “Tháng 8/2012”

  1. Prilla September 27, 2012 at 8:21 pm #

    Ôi chị ơi, em cũng muốn mở tiệm bánh! Hay chị em mình hợp tác đi chị. Em phụ chị… làm bánh :p

    • Lisa September 30, 2012 at 12:48 pm #

      muốn làm một người làm bánh giỏi cần phải nhiều thứ lắm – cái đó là ước mơ khi về già của chị hihih

Leave a Reply

