Một năm nhìn lại – cùng những kế hoạch “làm cho mình hạnh phúc” cho năm tới

6 Feb

1. Tôi thấy mình mệt mỏi hơn trước và thấy mình “gồng” nhiều quá! Có những hôm thức dậy, tôi chỉ muốn nằm quách ở nhà. Tôi thấy mọi thứ chung quanh mình cứ bộn bề và ngồn ngột làm sao ấy.

Nhiều lần cứ nghĩ mình thực sự đang làm gì? mình có đang thở hay ko? sao lúc nào cũng thấy mòng mòng mọi thứ trong đầu. Ngay cả đến chồng cũng bảo dạo này em cằn nhằn nhiều quá. Nhìn lại tự thấy bản thân mình khó chịu và hay làu nhàu với người thân quá đi mất!

2. Sức khỏe cũng yếu hơn hẳn so với trước đây vào giai đoạn cuối năm tôi phát hiện ra mình bị dính vào căn bệnh mà hơn 70% phụ nữ hay bị do mang giày cao gót, do đứng nhiều, đi nhiều – suy giãn tĩnh mạch chi dưới! Chợt nhận ra sức khỏe vẫn là thứ mà mình cần quý trọng nhất thay vì tiền bạc, sự xa hoa phù phiếm khác. Dù rằng năm 2012 tôi đã có nhiều cố gắng trong việc tạo thói quen tập thể dục cùng yoga nhưng với bệnh về chân thế này, tôi thực sự ko biết có nên tiếp tục học hay ko? Hoặc sẽ phải thay đổi sang một môn thể dục nào đó ít dùng đến lực của chân. Nói đến thể dục, tôi thất bại trong việc học bơi – thực ra nói thất bại thì ko hẳn vì tôi có thể bơi và nổi được 1/2 hồ nhưng bơi ra chỗ sâu thì lại thấy mình “hèn nhát” chuồn vào bờ trong. Hơn nữa để kiếm một hồ bơi giá vừa phải mà sạch sẽ ở SGN quả là không dễ tí nào!

3.

Năm 2012, tôi hoàn thành 1 ước mơ ấp ủ rất lâu của mình – đi đến Nhật. Tôi rất cám ơn anh (người đã luôn đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường) vì đã ko từ chối hay nhăn nhó khi tôi đưa ra đề nghị mua vé máy bay đến Nhật và cũng ko “ngất” khi tôi tuyên bố nếu ko có visa sẽ mất hết toàn bộ tiền vé máy bay!! Dù biết rằng chuyến đi sẽ tốn của vợ chồng bộn tiền nhưng anh vẫn vui vẻ đi cùng tôi, chia sẽ cùng tôi những kỷ niệm, nhường phần ăn ngon cho tôi tại Nhật, kéo tôi ra khỏi những nơi cám dỗ tốn tiền (mặc dù sau đó bị tôi chì chiết ko ít vì chuyện đó). Tôi cám ơn Loan vô cùng vì đã tốn ko biết bao nhiêu thời gian và công sức cho cái thư mời hai vợ chồng, bởi nếu ko có lá thư mời đó chắc chúng tôi chẳng thể đến được Nhật và ước mơ bao năm của tôi sẽ ko thể trở thành sự thật!

Sau chuyến đi Nhật, tôi chợt nhận ra rằng cứ ước mơ đi vì chắc chắn một ngày nào đó trong cuộc đời bạn sẽ hoàn thành nó! Vấn đề chỉ là ở thời gian mà thôi! Và chúng tôi tiếp tục vẽ nên những điểm đến mới của mình. Từ chuyến đi Nhật, tôi bắt đầu nhen nhúm những ước mơ mới, ước mơ gì đến khi hoàn thành mình sẽ khoe vậy😀.

4.

Ngoài chuyện nổi trội về đi du lịch, tôi thấy mình học được nhiều kinh nghiệm trong việc làm bánh – tôi tham gia một lớp bánh chuyên nghiệp và thực sự học dc khá nhiều tips trong việc tạo hình một chiếc bánh thật đẹp nhưng tôi lại chưa tự mình hoàn thành 1 tác phẩm bánh nào thực sự cả. Trong tuần tôi rất hứng khởi lên list này nọ nhưng cứ đến cuối tuần tôi lại thấy mình “xìu” và mọi thứ kế hoạch cứ nằm đó.  Năm 2013 này nhất định sẽ khác, tôi sẽ làm ra những món bánh ngon – tôi cùng vài người bạn cùng hẹn một tháng sẽ cùng nhau làm một món bánh và một món mặn.  Thường 1 mình chúng ta hay nản lòng và bỏ qua một bên nhưng khi có bạn bè thì sẽ khác nhỉ?

5. Tôi thật vui vì năm nay tôi giữ dc nhiều mối quan hệ bạn bè cùng chia sẽ với nhau những niềm vui và những kinh nghiệm sống – hay đôi khi chỉ là sự phú phiếm cùng nhau. Nhưng cùng với thời gian tôi thấy những mối quan hệ mà tôi đang có sâu sắc hơn và thật hơn, đã qua rồi cái tuổi so bì với ai đó vì họ giàu có, giỏi giang hay hạnh phúc hơn mình.

6. Ngoài những gì đã làm được trên, tôi cũng còn làm được những thứ linh tinh khác như thêu crossstitch (mặc dù chả biết rị mọ đến khi nào mới xong bức tranh đầu tiên để sang bức tranh để đời),

học phá cafe cappucino, espresso, soda Ý này nọ…

học bắt bông kem.

làm thiệp tặng bạn bè thân. Tôi thích nghiên cứu và làm cái gì đó sáng tạo – mặc dù sẽ ko đẹp lắm hay chỉnh chu lắm nhưng tôi muốn ai nhận dc thiệp cũng cảm thấy cái đó là cái rất đặc biệt do tôi làm và gửi tặng!

Thôi dừng ở việc review  và kế hoạch cho năm nay:

– Mỗi tháng 1 sản phẩm bánh và một món mặn – dĩ nhiên tôi sẽ tập trung vào những món bánh khó làm và làm sao cho chúng thật ngon

– Tôi quyết định sẽ ăn nhiều salad và các loại nước ép tốt cho sức khỏe. Tôi đã nghiên cứu các công thức và chọn những công thức đơn giản nhất để mình có thể dùng nhưng vẫn mang al5i cho mình nhiều năng lượng và vitamin nhất – sẽ chia sẽ cùng mọi người khi bắt đầu

– Kế hoạch nấu ăn cho cả tuần chủ yếu chỉ với các món salad rau xanh cùng các loại hạt, cá

– Sẽ lại lên 1 kế hoạch tập thể dục tại nhà cũng như yoga – vì dù gì cũng có cái thẻ tập yoga living đến tận tháng 11 năm nay cơ mà!

– Đọc hết những cuốn sách được tặng và mua

– Nghiên cứu nhiều hơn về việc làm đẹp và trang điểm

– Làm lại 1 căn bếp với những vật dụng chuyên nghiệp hơn (chủ yếu chỉ vì mình sẽ nấu nhiều hơn chăng? à, về việc này sẽ có 1 cái wishlist dài cùng các món đồ vật cần mua :D)

–  Thêu co xong bức tranh đầu tiền và treo hoành tráng trong phòng khách của mình.

– Dịch cho xong cuốn truyện “THE RESTAURANT OF LOVE REGAINED”

– Trồng và chăm sóc 1 cây hoa nào đó (dù biết mạng hỏa thì chỉ có đốt cháy cây chứ làm sao mà cây sống dc!!! Haizz!)

– Luyện các bài đàn đã học

One Response to “Một năm nhìn lại – cùng những kế hoạch “làm cho mình hạnh phúc” cho năm tới”

  1. Doan Loan April 13, 2013 at 2:33 am #

    Rất tình cảm và đầy cảm hứng… Tớ tự hào về cậu…

Leave a Reply

