Mỗi ngày một điều hay

12 Apr

Dạo gần đây tôi bắt đầu share những gì mình thấy hay ho và học hỏi được nhiều thứ cho mọi người. Đó có thể là một mẹo gì đó, những thông tin bổ ích hay inspire mọi người – tôi thường chia sẽ với bạn bè qua email và một số bạn bè cũng chia sẽ lại những gì họ biết cho tôi. Thỉnh thoảng khi cần thông tin gì tôi cũng đặt câu hỏi qua email và nhận ko ít câu trả lời. Sáng nay tôi vừa share cho bạn bè một số thông tin và bạn tôi bảo là sao ko share lên blog để mọi người cùng biết. Và đây là những điều hay mà tôi đã có được trong suốt thời gian vừa qua.

1. Đầu tiên khi bạn cảm thấy chán nản và không biết làm gì bạn có thể xem link này để có 25 điều nên làm khi cảm thấy ko còn tinh thần để làm điều gì cả. Và đây là một số thứ mà tôi sẽ làm khi cảm thấy chán nản

enhanced-buzz-10703-1363636389-14

 

 

 

 

enhanced-buzz-16169-1363626461-10

 

enhanced-buzz-25270-1363628737-8

enhanced-buzz-31945-1363637998-2

 

 

2. Tôi cũng phát hiện ra một trang khá hay http://hocmienphi.vn/ để đi nghe 1 số hội thảo miễn phí – dĩ nhiên là lớp miễn phí thì sau đó sẽ là phần quảng cáo cho lớp học tốn tiền – tuy nhiên khi tham gia buổi hội thảo như vậy bạn cũng sẽ có 1 số kiến thức nhất định. Như vừa rồi, tôi tham gia lớp “Kỷ luật không nước mắt” và thấy chương trình này khá hay cho những ai đang và sắp làm mẹ. Sau buổi học đó, tôi quyết định tham gia lớp “Cha mẹ am hiểu” – bởi tôi nghĩ muốn dạy con và giúp con phát triển khả năng tư duy người cha mẹ nào cũng cần phải nghiên cứu qua sách vở hay thông qua những kinh nghiệm từ bạn bè người thân. Cách nhanh nhất là có ai đó hướng dẫn cho mình và mình rút tỉa cho bản thân từ những gì dc học.

Vào tuần sau tôi quyết định tham gia nghe các lớp khác của trang này và hy vọng sẽ học dc nhiều thứ – chia sẽ với các bạn trẻ để có 1 kênh lấy kiến thức và networking! Hy vọng sẽ gặp mọi người tại những buổi hội thảo hữu ích này!

3. Ngoài việc tham dự hội thảo, tôi cũng đọc sách và hôm qua tôi vừa nghiên cứu là cuốn “phụ nữ thông mình không ở góc văn phòng”

download

và rút tỉa khá nhiều thứ – tôi nhận ra khi đọc sách chúng ta nên ghi chú lại những gì chúng ta cần thiết cho việc phát triển bản thân. Và đây là một số thứ tôi góp nhặt được trong cuốn sách – dĩ nhiên những điều này ko theo thứ tự trong sách do tôi để theo thứ tự mà tôi dự định sẽ làm😀. (À mà note rằng tôi ko dự định làm phụ nữ thông mình – chỉ làm phụ nữ bình thường là được! Lúc đi mua cuốn này tôi cũng tần ngần mãi ko thôi :D)

  • 1.     học cách chơi cờ để phát triển tư duy chiến thuật. chơi cờvua
  • 2.     Tìm đọc những cuốn sách nói về sự trở ngại khó khăn phụ nữ có thể gặp phải trong công việc
  • 3.     chơi 1 môn thể thao như bóng bàn —> biết về ngôn ngữ các trò chơi
  • 4.     Đến văn phòng với việc xác định những việc cần hoàn thành trong ngày.
  • 5.     Tạo thói quen đúng dậy khỏi bàn làm việc để thư giãn 90 phút/lần
  • 6.     Tận dụng tg ăn trưa để làm 1 việc hữu ích: ăn uống với bạn bè, đi bộ…
  • 7.     Tập thói quen tìm ra động cơ của người khác
  • 8.     Khi cân nhắc 1 khoản chi, hãy nhìn 1 cách bao quát về sự khác biệt mà số tiền đó mang lại
  • 9.     Tham gia 1 khóa học về kỷ năng thương thuyết hoặc đọc sách về kỹ năng thương thuyết.
  • 10.  Tạo khoảng cách giữa bạn và người ngốc nghếch.
  • 11.  Đặt mua và chắc chắn đọc 1 tạp chí tập trung đến vấn đề tiền bạc và sự nghiệp
  • 12.   mở 1 tk tiết kiệm ngân hàng hôm nay, số tiền ko cần nhiều và có thói quen gửi tiền vào tk hai tuần 1 lần tùy theo khả năng
  • 13.  Tham gia hoặc thành lập một câu lạc bộ đầu tư của nữ giới
  • 14.  Tìm một ng biết cách lên kế hoạch tài chính và cùng ng bạn đó phát triển kế hoạch tài chính cho riêng bạn
  • 15.  Khi mua món đồ mới, bạn nên trả tờ 20usd và tiền thừa về bỏ ống —> khi ống tk đầy thì chuyển sang tài khoản tk
  • 16.  Thay vì đề nghị làm cv của đồng nghiệp, bạn đề nghị hướng dẫn họ cách làm việc. Việc chỉ dẫn sẽ tốn tg nhưng về lâu dài lại hữu ích hơn
  • 17.  Đọc tạp chí Wall để có thêm chuyên món và từ ngữ thông dụng trong kinh doanh
  • 18.  Tham gia khóa học kế toán
  • 19.  thiết lập ngân sách và tài chính cá nhân
  • 20.  Vào đầu tuần, lên lịch hẹn ăn trưa với bạn bè ít nhất 1 lần
  • 21.  sử dụng chức năng báo thức trên máy tính để đặt giờ nghỉ giải lao
  • 22.  Tham dự khóa học kiểm soát căng thẳng để giúp bạn từ bỏ hoàn thành mong muốn trong sự vội vàng, gấp rút
  • 23.  liệt kê những quy tắc hiện có tại nơi làm việc – trong khi liệt kê so sánh hành động của mình với sự trông đợi của ng khác
  • 24.  tìm kiếm sự giúp đỡ của ng giỏi hơn
  • 25.  Tuân thủ nguyên tắc trò chơi nhưng học hỏi đúng cách và thông minh
  • 26.  Cho mình dc phép lãng phí 1 chút tg cho việc tạo mối quan hệ với mọi ng
  • 27.  ko làm việc của đồng nghiệp và học cáh từ chối khéo léo
  • 28.  Nếu ko hiểu rõ vấn đề hãy đề nghị giải thích rõ ràng
  • 29.  Ko nên tin tưởng và đưa ra quyết định chỉ dựa vào lời khuyên của 1 ng
  • 30.  Tách biệt việc bạn dc quý mến và việc bạn nhận dc phần thưởng mà bạn xứng đáng.
  • 31.  Chọn đúng thời điểm đề nghị phần thưởng
  • 32.  Nếu ng ngốc nghếch là cấp trên, hãy tìm cv mới!!!!
  • 33.  Đề nghị dc giới thiệu thông qua bạn bè, đối tác
  • 34.  Giới thiệu mọi ng có cùng sở thích và nhu cầu —> tạo thiện chí từ phía đối tác
  • 35.  Cố gắng tự trò chuyện với bản thân để từ bỏ ước muốn luôn dc sự yêu quý của tất cả mọi ng
  • 36.  Tạo sự cần bằng việc chiều theo nhu cầu của ng khác và của mình
  • 37.  Mỗi khi ng khác tức giận hoặc khó chịu với bạn, nguyên nhân dễ nhận thấy họ muốn bạn chiều theo ước muốn của họ. Đừng rơi vào bẫy!!!
  • 38.  Khi nhận dự án, ko làm ngay mà lên kế hoạch, xác định số lượng nhân lực và những yếu tố cần thiết cho dự án
  • 39.  Học cách giao phó cv
  • 40.  Luôn ý thức mở rộng khả năng bằng cách liệt kê những cơ hội có thể nắm bắt. Cùng bạn bè thân thiết đề ra kế hoạch cụ thể
  • 41.  Ko hủy kế hoạch với con cái chỉ vì công việc
  • 42.  phát triển các sở thích và thú vui ngoài công việc.
  • 43.  Hãy tập nói :”mình rất muốn nói chuyện thêm nữa nhưng mình bận lắm. Mai mình nói chuyện tiếp nhé!”
  • 44.  Tình nguyện làm những viêc liên quan đến lĩnh vực bạn quan tâm và nó sẽ tạo cơ hội cho bạn tiếp cận với những công nghệ và thiết bị hiện đại mà bạn có thể cần
  • 45.  Đề ra kế hoạch tạo dựng mối quan hệ với từng ng – quan tâm đến nguyên tắc có đi có lại
  • 46.  Tích cực tham gia các hiệp hội /clb nghề nghiệp
  • 47.  Lưu trữ cuốn sách gồm những ng bạn gặp và các thông tin họ chia sẽ với bạn
  • 48.  Liệt kê 5 điều bạn hài lòng trong cv.
  • 49.  Ba năm hoặc tối đa 5 năm tìm kiếm 1 nhiệm vụ mới trừ khi trách nhiệm của bạn trong cv có thay đổi lớn
  • 50.  THam gia học thêm hoặc đọc sách để theo kịp sự phát triển trong lĩnh vực của bạn.
  • 51.  Ko nghiêng đầu khi đưa ra thông điệp nghiêm túc. NHìn thẳng và trực tiếp vào mắt ng nghe

9 Responses to “Mỗi ngày một điều hay”

  1. Doan Loan April 13, 2013 at 3:11 am #

    tớ cũng vừa đăng ký tham gia 2 lớp ^_^

    • Lisa April 13, 2013 at 3:22 am #

      Cậu đăng ký lớp nào?

  2. Doan Loan April 13, 2013 at 3:26 am #

    Tớ thích số 3, 6, 7, 24, 26… Tớ cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến số 37 ^_^

    • Lisa April 13, 2013 at 3:32 am #

      Toàn những điều cậu hay làm còn gì!

      • Doan Loan April 13, 2013 at 3:50 am #

        ha..ha.. số 26 tớ chưa làm được.. nhưng tớ ủng hộ cậu thức hiện cái số 3… cậu sẽ thấy nó rất thú vị

  3. Doan Loan April 13, 2013 at 3:27 am #

    tớ đăng ký lớp tiếng A, vì đây là nhu cầu đang cần của tớ ^_^

    • Lisa April 13, 2013 at 3:32 am #

      Hy vọng cậu học dc 1 số tips hay

      • Doan Loan April 13, 2013 at 3:50 am #

        bgio sẽ nhìn mọi việc theo cách khác, không nhất thiệt là cái gì mình làm cũng phải được cái gì đó ^_^

      • Lisa April 13, 2013 at 3:51 am #

        Đúng vậy! Take it easy!

Leave a Reply

