Giác ngộ

14 Aug

 

Gia đình tôi vừa trải qua một chuyện khá hoảng hốt – không hoảng hốt và căng thẳng sao được khi bác sỹ nói mẹ tôi bị nghi ngờ ung thư. Khi biết tin tôi thực sự lo lắng – Tự dưng tôi cảm giác mình đang mất một chỗ dựa của mình trong bao nhiêu năm qua và tự dưng tôi tự vấn bản thân về việc mình đối xử với mẹ trong những thời gian trong quá khứ. Tôi không hẳn là một đứa con ngoan ngoãn, tôi có một tính vừa tốt mà vừa xấu – thẳng tính – cái gì ko thích và không muốn làm tôi sẽ rất thẳng mà nói ra và kiên quyết không làm điều đó mà không cần biết đối phương đang ở trong hoàn cảnh như thế nào? Và bản tính này thường người thân tôi sẽ gánh chịu nhiều nhất. Tôi nhìn lại và tự nhủ nếu chuyện hoảng hốt này không xảy ra tôi nhất định sẽ mềm mỏng hơn trong cách cư xử.  Tôi tự hứa mình sẽ quan tâm nhiều hơn đến bố mẹ và người thân trong gia đình. Dành nhiều thời gian hơn với bố mẹ vào cuối tuần và lắng nghe ông bà nhiều hơn.

Có một chuyện tôi nhận ra:

– phải luôn luôn để dành 1 khoản riêng trong lương để cho bố mẹ bởi chúng ta không thể nào biết dc những chuyện bất ngờ có thể xảy ra

– và luôn luôn mua Bảo Hiểm Sức Khỏe (loại cao cấp cũng như loại tự nguyện ở phường xã cũng dc). Và nếu mua loại BHYT tự nguyện ở phường xã (gói này vừa rẻ mà mua cho người trên 60 tuổi vẫn okie – gói BHSK cao cấp thì lại hạn chế về tuổi) hãy nhớ đăng ký ỏ bệnh viện tốt tốt để sau này bố mẹ có thể khám hay mổ ở đó và dc chi phí rẻ (tiết kiệm chi phí cho gia đình). Tự dưng khi tình huống này xảy ra, tôi mới thấy Bảo Hiểm Nhân Thọ cũng khá cần thiết😀. Khi vào giai đoạn như vậy, tôi bắt đầu mở hết các gói BH đã mua cho mẹ và nghiên cứu xem BHSK có trả cho bệnh ung thư hay không và còn dự định mua gói cao nhất vào năm tái tục tới. Nghĩ đến mới hiểu Bảo Hiểm là thứ mình mua nhưng không bao giờ hy vọng sẽ dùng tới cả.

Nhưng cũng khá may là mẹ tôi không bị gì cả! Phù! và cả gia đình tôi coi như 1 phen hú vía. Tuy nhiên, đây cũng là một điều hay vì giúp cả gia đình nhìn lại mọi thứ và gắn kết với nhau hơn.

(viết để ghi nhớ lại giây phút hoảng hốt và kinh khủng nhất từng trải qua)

 

 

Leave a Reply

