Những nơi ở trọ tại Nhật

17 Nov

Okie, cái tựa đề thật khó mà biết đặt thế nào? Thôi cứ tạm thời là thế đi😀.

Chuyến đi Nhật của tôi kết thúc hơn 1 năm nay và thỉnh thoảng tôi vẫn nhớ nó khủng khiếp nhất là dạo này một loạt các bạn trên Facebook của tôi đổ xô đến Nhật, hình ảnh post đầy trên FB làm tôi cảm thấy cuồng chân hết sức. Tôi muốn quay trở lại ngay và liền nhưng thôi chưa phải thời gian thích hợp vì còn nhiều chỗ khác tôi cần thấy và cần đến hơn. Có vẻ tôi đang đi lạc chủ để khá xa😀.Đã lạc đề thì cũng lạc cho trót, giải thích tí về lý do có cái bài viết này – Thường là dân du lịch bạn sẽ luôn kiếm chỗ rẻ nhất để ở nhưng bản chất là dân làm trong nghành khách sạn, tôi hay có thói quen chọn những nơi hơi độc đáo để ở (nhất là ở Nhật, loại hình khách sạn có khá nhiều). Do vậy lần đi Nhật tôi tìm hiểu và khám phá 1 số chổ nghĩ khác biệt so với các loại khách sạn thông thường 1 chút nhưng dĩ nhiên là giá cả cũng phải vừa phải chứ cao ngất ngưỡng thì …

1. KIMI RYOKAN (http://www.kimiryokan.jp/)- Lúc trước Chouxchoux – bạn này đi du lịch nhiều kinh khủng đã suggest mình rằng khi đến Nhật nhất định phải ở Ryokan để mặc Yukata và ngủ theo kiểu của Nhật. Vậy nên tôi quyết định, khi đến Nhật và ở tôi sẽ ở Ryokan😀. Nhưng giữa hàng ngàn cái khách sạn ở Tokyo bạn sẽ phải lựa chọn mình ở khu vực nào cho tiện, khi chọn 1 nơi để ở khi đi du lịch, quan trọng là nó phải ở gần METRO, gần trung tâm để tiện đi lại thăm viếng các nơi. Tôi chọn đi chọn lại và chọn Kimi Ryokan. Đây là 1 Ryokan nằm ở Ikebukuro từ năm 1953, và được Lonely Planet công nhận là ” “The best place to stay in Tokyo for budget travelers”. Nhưng đọc những điều đó trên website của Kimi Ryokan là một chuyện, để chứng thực tôi phải search xem trên Travel Advisor – những người đã từng ở Kimi nói gì, và tôi hoàn toàn thuyết phục.Có một điều lưu ý với các bạn khi book online – bạn sẽ phải dự tính thời gian đến để họ giữ phòng cho mình. Lần đó chuyến đi của chúng tôi đến vào lúc 10h đêm và ra khỏi sân bay đế metro cũng là 11h, đi đến station của khách sạn nhưng cũng phải kiếm theo điạ chỉ của nó và đến Ikebukuro station cũng đã 12h30 hơn trong khi chúng tôi dự tính đến nơi là 12h00. Đến Kimi Ryokan, anh chàng tiếp tân bảo “sao mày đến trễ thế, tao đợi hoài ko thấy, khách vừa mới gọi tao tính bán cái phòng của mày rồi”. Hai vợ chồng mặt tái mét hahah. Vậy nên sau này có đi sang Nhật và book online các bạn nhớ dự trù cái giờ đến dài ra 1 chút – thà đợi ở lobby hay trong phòng ăn của nó còn hơn là ko có chỗ để ở!!!

Một góc nhỏ của Kimi Ryokan

Phòng ăn và bếp của Kimi Ryokan

Phòng ngủ nho nhỏ đáng yêu

Nói chung là bạn chồng mình và mình ko có gì phàn nàn về chỗ ở cả, rất thích dạng Ryokan này với chăn mền sạch sẽ ấm áp chưa kễ nhân viên cực kỳ thân thiện, hướng dẫn tận tình (đúng style của người Nhật). Cái tôi thích nhất đó là mỗi ngày nhìn thấy một bình hoa thật đơn giản nhưng lại tao nhã và bình yên trên thành cửa sổ. Cái phòng ăn và phòng bếp nhỏ rất sạch sẽ và ngăn nắp – sáng sáng chúng tôi chạy ra siêu thị nhỏ gần đó mua onigiri và sandwich cũng miso instant mang về ăn sáng tại căn phòng đó – thưởng thức ly trà xanh nóng, ngắm hoa và bàn cho chương trình đi chơi lòng vòng ở Tokyo.

2. Rời Tokyo chúng tôi đến Osaka và ở J HOPPERS Hostel – http://osaka.j-hoppers.com/ – cũng không nhờ rõ vì sao tôi chọn nơi này – chắc có lẻ nơi này giá rẻ và dể dàng có được mọi thứ. Sau lưng hostel là một trường học cấp 1, chúng tôi đi ngang khu vực này và nhìn thấy có cả một vườn cây nhỏ nơi các bạn nhỏ trồng cây và có một sân đề chơi bóng chày. Ở Nhật bạn có thể cứ đi dọc mãi những con đường nhỏ và cảm nhận sự nhẹ nhàng và bình lặng như vậy. Nói chung hostel chủ yếu chỉ để bạn ở và tiết kiệm nhưng tôi recommend hostel này vì họ có nhiều chi nhánh khắp nơi và bạn có thể gặp khá nhiều ng nước ngoài 8 chuyện với họ hay đi cùng họ.

3. Kyoto – Khách sạn con nhộng😀 – http://ninehours.co.jp/kyoto/detail/ – Có một lần đọc bài như thế này trên báo Hoa Học Trò http://sgtt.vn/Quoc-te/112500/Nhat-Ban-thoi-cua-khach-san-con-nhong.html và quyết định đến Nhật phải đế đây ở nhưng nói chung cũng vật lộn và chí chóe với chồng mãi mới được đến đây để ở vì chỗ này (cái 9hours) phí hơi cao và vì vợ chồng phải ngủ riêng😀. Chồng mình nhất định ko chịu còn mình thì muốn khám phá xem nó như thế nào? Mới lạ cực kỳ hahahha.

những chiếc giường hình con nhộng!!!

Có cái phòng tắm nước nóng chung (dạng mọi người chà người sạch sẽ, sau đó trần như nhộng và ngâm bồn cùng nhau), mình hôm đó mệt quá nên lăn ra ngủ sớm. Còn chồng mình sau khi đi cái đó về bảo là “anh thấy nó bệnh bệnh sao đó, tự dưng mấy thằng đàn ông trần như nhộng ngâm bồn với nhau :D”. Tối đó chàng ngâm bồn chung với 1 anh người Úc có bạn gái người Nhật, anh chàng này giống tôi thích khám phá cảm giác ngủ trong khách sạn con nhộng, trong khi nàng bồ giận dữ vì ko được ngủ cùng bồ ac ac!!! Nhưng cái này ở 1 lần cho biết chứ sau này mình sẽ ko vào đó nữa😀 vì tốn tiền mà thuyết phục bạn chồng quay lại cũng sẽ trần ai.

Nếu lần sau đi Nhật mình sẽ ở:

1. Love Hotel: http://www.japanslovehotels.com/guide :D

2. Ngủ đêm ở 1 cái đền: http://www.seeknewtravel.com/hidden-treasures-overnigh-in-a-temple-in-koya-san-japan/

3. Sẽ ở thử dạng BnB

 

2 Responses to “Những nơi ở trọ tại Nhật”

  1. Sand Rose January 20, 2014 at 4:35 pm #

    Cái ks con nhộng lạ quá chị hén, nhưng sao em cảm giác ngủ trong đó mình sẽ bị bó chặt lại, ko thoải mái lắm í. Note lại đây, khi nào đi Nhật em sẽ lôi ra đọc lại hí hí

    • Lisa January 24, 2014 at 4:14 pm #

      Chị thấy rất thoải mái và rất thích nhưng giá khá đắt!

Leave a Reply

