Làm sao để mình hạnh phúc

24 Jan

Sáng nay (12/1/2013) tôi nhận được cuốn sách “Dự án Hạnh Phúc” đã đặt mua trên Vinabook – tôi tự dưng nghĩ “mình làm gì để cho mình hạnh phúc”! Mặc dù điều đó tôi luôn tự hỏi bản thân mỗi ngày nhưng tôi tự dưng cảm thấy bế tắc!

Và khi đi trên đường về tôi đã thực sự suy nghĩ điều đó – điều mà thực sự tôi muốn làm đó là nghỉ việc ngay lập tức! Tôi bỗng dưng chán cảnh 8 tiếng đến công ty – làm việc điên khùng và cuối tháng vác 1 cục lương về. Tôi cảm thấy đầu lúc nào cũng căng ra và không thể nào thực sự biết mình muốn gì?

Tôi thực sự mong muốn có vài tháng thư giãn nằm nhà, tôi sẽ nghĩ ra đủ thứ để làm. Vậy nên nếu được, tôi sẽ nghỉ 6 tháng ở nhà để thư giãn và học tiếng Nhật. Tôi muốn trong 6 tháng đó tôi sẽ có đầy đủ thời gian để học thứ tiếng này thật giỏi và nói trôi chảy. Tôi chuẩn bị cho việc mình sẽ không có lương , sẽ thiếu thốn một thời gian và chuẩn bị sẵn cho mình 3 cái thẻ – thẻ tập yoga, thẻ massage body, thẻ massage mặt trong khoảng 6 tháng mà không cần tốn tiền bỏ ra. Bạn sẽ bảo sao tôi lại xa xỉ đến thế! À thì nếu bạn trên 30, bạn sẽ hiểu vì sao người phụ nữ lại cần những tấm thẻ đó – sự cân bằng đấy!!!!

Tôi lên chi phí trong 6 tháng vừa có thể tiêu xài và đóng tiền học tiếng Nhật, đàn Piano trong thời gian 6 tháng đó – cả những chi phí trong gia đình trong suốt 6 tháng đó. Giai đoạn đó có lẽ sẽ không đi du lịch đâu xa mà chỉ loanh quanh ở gần Saigon. Tôi hy vọng mình sẽ có thể làm được điều này một cách dứt khoát vào một ngày nào đó không xa😀. Tôi luôn tự hỏi một khoảng thời gian rảnh rổi như vậy tôi sẽ làm gì ? Có khôi thứ để làm nhé

– Tập yoga mỗi ngày – điều này thì hiển nhiên vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho chiếc thẻ tập không giới hạn thời gian trong 1 năm kia mà – vậy nên nhất định tôi sẽ chăm chỉ đi tập mỗi ngày và cố gắng tập được các tư thế mà đến giờ cứ phì phò vì không tập được. Chằng phải các thầy yoga đã nói “theo thời gian sẽ gia tăng sức mạnh” hay sao?

– Mỗi ngày một món với chiếc máy kitchen aid hiện đang nằm xó nhà chưa được sử dụng😀. Tôi muốn luyện tập trở thành một thợ bánh chuyên nghiệp nhưng cái lo lắng là tiền chi tiêu cho việc bếp núc này sẽ cũng khá khẩm.

– Thêu bức tranh thêu “để đời” (mượn câu bản quyền của bạn Thúy nhé!)và treo hoành tráng trong phòng khách của mình.

– Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp và đơn giản, vứt những thứ cần vứt!

– Đón Bin khi đi học về, dẫn con đi đến công viên chơi và ăn một món gì đó ngon ngon – cùng vừa đi vừa hát với con, xem phim và chơi cùng con đến khi cả hai mẹ con mệt nhoài và lăn ra ngủ.

– Học tiếng Nhật và tiếng Đức mỗi ngày với mục tiêu đến tháng thứ sáu sẽ là bằng nikyu và bằng B tiếng Đức.

– Dịch hết những cuốn sách mà mình yêu thích và chia sẽ cho mọi người cùng đọc.

– Trồng muốn góc rau sạch trong vườn

– Đọc hết những cuốn sách mình yêu thích và đã mua

– Học đàn một cách chăm chỉ

– Theo chân các bạn chụp hình để học 1 khóa chụp hình về phong cảnh hay những khoảnh khắc của con mình.

Đó là những suy nghĩ của tôi từ ngày 12/1/2013 vào một giai đoạn chán nản công việc, tôi đã viết ra những gì mình muốn làm nếu ko đi làm và tận hưởng cuộc sống nhàn rỗi ;)- như một cách để lên dây cót cho mình.

—-
Sau một năm nhìn lại, tôi lại chỉnh lại “dự án hạnh phúc” của mình.
– Tôi bắt đầu yêu thích công việc của mình hơn và hứng thú với công việc bảo hiểm mà tôi đang làm. Tôi muốn học và có nhiều kiến thức hơn về BH. Vì vậy tôi quyết định học những kiến thức này một cách bài bản. Nhiều khi cũng ko thể hiểu vì sao cuộc sống lại có những ngã rẽ như vậy? Nhưng tôi biết rằng cứ thử thách và vượt qua – đó chính là điều quan trọng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

– tiếp tục những chuyến đi du lịch mỗi năm

– Tôi vẫn sẽ làm những điều mình mong ước bên trên từng bước một và một ngày nào đó khi đọc lại bài blog này tôi sẽ thốt lên, mình đã làm hết những điều này cơ à? Hoặc sẽ viết tiếp một bài chỉnh sửa “dự án hạnh phúc” của mình ;d

One Response to “Làm sao để mình hạnh phúc”

  1. linhmomo February 4, 2014 at 7:18 pm #

    chị ơi xanga của em bị đóng rồi, nên em chuyển sang blog http://linhmomo.blogspot.com/ cho nhật kí và những câu chuyện xoay quanh bếp núc,
    còn wordpress em sẽ chỉ share ảnh chụp thôi😀

Leave a Reply

