Những điều suy nghĩ :D

17 Sep

10378216_10152459602889785_2161809950766320618_nKhi đọc những dòng em ấy viết về việc em ấy sẽ sang Pháp học 1 khóa học và du lịch bên Nhật, tôi đã ước mình đã có thể sống hết mình ở thời kỳ tuổi trẻ của mình. Nhưng tôi cũng hiểu mình chẳng có gì để hối tiếc chỉ là vấn đề mình nên làm sao để sống hết sức mình ở những năm tháng còn lại. Nhất là khi nhìn những người thân/ bạn bè chung quanh mình sẽ có thể chẳng ở bên mình dài lâu.

Chúng ta có thể không bằng lòng với nhau về những quan niệm trong cuộc sống, cách chúng ta sử dụng đồng tiền, cách chúng ta đối xử và quan tâm đến nhau – mà tất cả những điều không bằng lòng đó tất cả đều nằm ở việc chúng ta “mong đợi” ở người khác quá nhiều – nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta lại trở thành người xa lạ. Và nếu phải trở thành người xa lạ vì những điều đó, tôi cũng sẽ đành phải chấp nhận. Bởi tôi cũng chẳng thể quá “mong đợi” người khác đối xử với mình tốt như mình mong đợi. Mọi thứ đều có thể sẽ không theo ý mình trong mọi thứ, điều tốt nhất có thể trở nên tồi tệ nhất. Giống như trong giây phút tôi cảm thấy cuộc sống hạnh phúc (đơn giản khi chúng ta đang đi trên đường và bỗng cảm thấy mình vô cùng nhẹ nhàng và hạnh phúc chẳng vì điều gì), tôi lại nhận được một tin chẳng vui vẻ gì!!!

Nhưng cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn và bạn sẽ diễn cho đến cuối cuộc đời! Bạn là người đơn giản hay phức tạp, bạn buồn khổ hay vui vẻ, bạn ù lì hay chủ động, bạn quyết làm cái này hay không làm cái kia, tất cả đều do bạn. TẤT CẢ ĐỀU DO BẠN MUỐN, nó không phải vì bất kỳ ai hay cho ai cả. Tôi hỏi bạn mình khi biết bạn đang bị bệnh và có thể sẽ …: “Chị còn muốn làm gì hãy làm đi, bỏ việc và làm một điều gì đó thật vui vẻ”. Nhưng chị đi làm và gặp mọi người ở cty bởi với chị đó là niềm vui. Tôi lại khác, tôi có thể thở than đôi chút nhưng tôi sẽ sống cho mình, tôi sẽ mua những cuốn sách hay để đọc, nghiên cứu cách ăn cải thiện sức khỏe của mình, tôi sẽ tập yoga mỗi ngày, tôi sẽ đi du lịch một mình khắp nơi, ăn các món mình chưa được ăn thử, vào nhà hàng mà mình ao ước muốn đến, làm những gì mà mình ko dám làm, bởi khi cuộc sống chỉ còn ngắn ngủi như thế chúng ta tốn thời gian thở than làm gì? LÀM NHỮNG GÌ MÀ BẠN MUỐN VÀ LÀM NGAY KHI CÓ THỂ!!!!

Cho những ngày mệt mỏi và buồn không thể tả ….

Leave a Reply

